SkinTrack giúp điều hướng smartwatch bằng cách chạm vào da

Diệp Hân| 06/05/2016 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công nghệ mới từ Đại học Carnegie Mellon sẽ giúp cho hoạt động chơi game Angry Birds trên cổ tay chúng ta trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Theo đó, các nhà nghiên cứu thuộc nhóm Future Interfaces, Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) đã phát triển thành công công nghệ mới có tên gọi SkinTrack, có thể giải quyết những vướng mắc trong thao tác với màn hình cảm ứng kích thước nhỏ.

SkinTrack giúp điều hướng smartwatch bằng cách chạm vào da

Trong tương lai, việc tương tác màn hình cảm ứng cỡ nhỏ sẽ trở nên dễ dàng hơn

Hệ thống SkinTrack bao gồm một chiếc nhẫn phát ra tín hiệu tần số cao liên tục và một dây đeo cảm biến cổ tay có đeo đồng hồ. Dây đeo cổ tay sẽ theo dõi ngón tay đeo nhẫn và cảm nhận thao tác người dùng tương tác trên đó, biến làn da của bạn trở thành một phần mở rộng của màn hình cảm ứng.

Công nghệ từ các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Carnegie Mellon đưa ra sẽ mở ra một tương lai đầy sáng sủa cho smartwatch khi bạn có thể sử dụng màn hình mở rộng để hoạt động như là một trình quay số, điều hướng, lựa chọn ứng dụng hay thậm chí là chơi game như Angry Birds một cách dễ dàng hơn. Các nhà nghiên cứu cho rằng, giao diện mà công nghệ SkinTrack tạo ra có độ chính xác lên đến 99%.

Theo đại diện của nhóm Future Interfaces cho biết, phương pháp mà họ phát triển là giải pháp nhỏ gọn, không chiếm dụng diện tích, chi phí thấp và có thể tích hợp vào smartwatch trong tương lai, giúp thao tác chạm vượt ra ngoài giới hạn của màn hình cảm ứng nhỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên một nghiên cứu được thực hiện nhằm tạo ra màn hình cảm ứng ảo trên da người, nhưng đây là phương thức làm việc phong cách nhất và thuận tiện nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SkinTrack giúp điều hướng smartwatch bằng cách chạm vào da