Sẽ có xe tự lái vận hành trên chip xử lý Intel Core i7 tại CES

Kiên Trung| 02/01/2017 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Intel được cho là đã hợp tác với Mobileye và hãng sản xuất phụ tùng ô tô Delphi nhằm mục đích cung cấp chip xử lý cho các hệ thống xe tự lái tương lai.

Theo đó, Intel dự kiến giới thiệu chip Core i7 dành cho xe tự lái tại CES diễn ra ở Las Vegas trong tháng này để quản lý hệ thống điều hành của xe, kết hợp với chip Mobileye EyeQ.

Sẽ có xe tự lái vận hành trên chip xử lý Intel Core i7 tại CES

Bộ xử lý Intel có thể được trình diễn trên mẫu xe tự lái của BMW tại CES diễn ra vào tuần này

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái Intel đã công bố cam kết đầu tư số tiền 250 triệu USD vào nghiên cứu phát triển nền tảng chip cho xe tự lái như là một phần của cam kết tạo ra những chiếc xe hoàn toàn tự lái. Intel và Mobileye cũng đã đồng ý hợp tác với BMW để giúp công ty xe Đức cung cấp ra thị trường chiếc xe tự lái vào năm 2021.

Được biết, chip Core i7 mới dành cho xe tự hành của Intel sẽ chỉ được phát hành trong khoảng 2 năm tới. Chưa rõ chiến lược của Intel, nhưng có vẻ như đây không phải đơn giản giống như việc đặt một chip Core i7 trên PC vào bên trong một chiếc xe. Thậm chí Intel có thể giới thiệu một chip xử lý mới có sức mạnh xử lý nhanh gấp 2-3 lần so với chip Core i7 hiện tại, nhưng tên gọi chính thức vẫn còn là một bí ẩn.

Việc sản xuất chip dành riêng cho xe tự lái chỉ là bước đi tiếp theo của Intel nhằm tấn công thị trường xe tự lái. Trước đó, công ty đã thành lập một nhóm riêng nghiên cứu chuyên về công nghệ cho xe tự hành, được dẫn đầu bởi trưởng nhóm Internet of Things - Doug Davis.

Mặc dù vậy, Intel không phải là nhà sản xuất chip xử lý duy nhất quan tâm đến thị trường xe tự lái, bởi trước đó Nvidia cũng đã đầu tư 2 năm để nhúng dòng chip Tegra trong hệ thống xử lý xe tự lái Drive PX. Vào tháng 8 năm ngoái, Nvidia cũng giới thiệu phiên bản chip Tegra Paker với mục tiêu hỗ trợ các hệ thống giải trí 4K trên xe, cung cấp khả năng nhận diện xe, biển báo, người đi bộ cũng như các chướng ngại vật khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có xe tự lái vận hành trên chip xử lý Intel Core i7 tại CES