Sáng nay Gmail, Google Play gặp lỗi không tải được trang

T.Nhi| 13/03/2019 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên bản đồ báo lỗi, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam, một số khu vực của Mỹ và Australia ghi nhận nhiều người gặp sự cố nhất.

Cụ thể, hiện tượng Gmail lỗi được phát hiện từ sáng 13/3/2019. Theo dữ liệu báo cáo từ trang DownDetector, người dùng báo cáo Gmail lỗi nhiều nhất ở khu vực châu Á, trong đó Nhật Bản là quốc gia bị tác động nặng nề nhất khi hiển thị màu đỏ, kế đến là phần phía Nam của Australia. Các khu vực còn lại (đã gồm Việt Nam) chủ yếu hiển thị ở màu cam hoặc vàng, cho thấy người dùng tại đây báo cáo lỗi nhưng không nhiều.

Thực tế, phạm vi ảnh hưởng ở mức toàn cầu, nhưng Nga và các quốc gia châu Âu ít có báo cáo. Nhiều người dùng cho biết họ gặp rắc rối trong việc tải trang Gmail trên phiên bản web cho máy tính. Trình duyệt bị "lag" khi truy cập, tốc độ chậm hơn bình thường và một số hiện thông báo lại.

Ngoài Gmail, nền tảng lưu trữ Google Drive cũng nhận 600 lượt báo lỗi. Phần đông người dùng gặp tình trạng không thể quét virus trước khi tải xuống, không thể xem tệp pdf trực tuyến.

Hiện Gmail có 1,5 tỷ người dùng, chiếm 20% thị phần email toàn cầu. Việc gặp sự cố của Gmail sáng nay có thể ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng người sử dụng vốn rất đông ở Việt Nam. Google vẫn chưa có thông báo gì về việc hàng loạt ứng dụng thuộc công ty gặp lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay Gmail, Google Play gặp lỗi không tải được trang