Xiaomi MI-5 sẽ là smartphone Android mạnh mẽ nhất

Kiên Trung| 03/07/2015 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu các thông tin rò rỉ về sản phẩm là chính xác thì, Xiaomi MI-5 sắp được hãng sản xuất Trung Quốc ra mắt sẽ trở thành chiếc smartphone Android mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Theo thông tin từ trang Mobipicker, công ty được ví là “Apple của Trung Quốc” sẽ tiết lộ về chiếc smartphone Xiaomi MI-5 vào tháng 11 tới đây. Và trang tin này cũng cho thấy, máy dự kiến sẽ đi kèm với màn hình 5,3 inch độ phân giải 1440p (2560 x 1440 pixel), tức là tương đương với các smartphone cao cấp tốt nhất hiện nay.

Xiaomi MI-5 sẽ là smartphone Android mạnh mẽ nhất

Điểm đáng chú ý nhất trên MI-5 chính là máy sẽ đi kèm với chipset mới nhất vẫn chưa được công bố của Qualcomm là Snapdragon 820, một chip xử lý với 4 lõi Kryo mạnh mẽ, kết hợp với đó là RAM 4 GB.

Trong khi lõi tứ không phải là quá nổi bật thì các đánh giá điểm chuẩn mới đây cho thấy, Snapdragon 820 sẽ có sức mạnh cao hơn so với chip Exynos 7420 mà Samsung trang bị trên Galaxy S6 của mình. Điều này có nghĩa là sức mạnh của Xiaomi MI-5 thực sự vượt trội so với các đối thủ smartphone Android cao cấp trên thị trường, ít nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Phía sau Xiaomi MI-5 đi kèm camera 16 MP với đèn flash LED tích hợp, trong khi phía trước là camera 6 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie. Mobipicker mô tả camera 16 MP có thiết kế bật ra, có nghĩa là nó sẽ ẩn bên trong khung của Xiaomi MI-5 theo mặc định, và sẽ chỉ bật ra khi bạn tiến hành sử dụng nó để chụp ảnh hoặc quay phim.

Cũng theo nguồn tin này, smartphone cao cấp sắp tới của Xiaomi sẽ đi kèm với pin dung lượng 3030 mAh, mức dung lượng được cho là tốt so với các smartphone cao cấp hiện nay. Mặc dù vậy, tuổi thọ pin sẽ phụ thuộc rất lớn và hiệu quả sử dụng điện năng trên chipset Snapdragon 820, vốn vẫn còn đang là một bí ẩn.

Xiaomi MI-5 sẽ là smartphone Android mạnh mẽ nhất

Ngoài những thông tin trên, trang Gizmodo của Trung Quốc tiết lộ vào tháng Tư rằng, Xiaomi đã nộp bằng sáng chế mới cho một cảm biến dấu vân tay. Và nếu thông tin này chính xác, một máy quét vân tay sẽ được tích hợp vào nút Home trên MI-5, giống như những gì mà Apple đã làm với iPhone 6 và Samsung đã làm với Galaxy S6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi MI-5 sẽ là smartphone Android mạnh mẽ nhất