Windows 10 sẽ không đến tay mọi người trong ngày 29/7

Kiên Trung| 03/07/2015 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft quyết định thận trọng trong việc cung cấp bản cập nhật Windows 10 đến người dùng với phương thức chia theo từng giai đoạn, có nghĩa không phải ai cũng có thể nâng cấp vào cuối tháng này (29/7).

Theo thông báo mới nhất từ Phó chủ tịch điều hành mảng Windows của Microsoft, ông Terry Myerson, trên blog Windows hôm 2/7 cho biết: “Bắt đầu từ ngày 29/7, chúng tôi sẽ bắt đầu cung cấp Windows 10 đến tay người dùng tham gia chương trình Windows Insider. Kể từ đó, chúng tôi sẽ bắt đầu thông báo cho người dùng về hoạt động cập nhật và từ từ mở rộng quy mô”.

Windows 10 sẽ không đến tay mọi người trong ngày 29/7

Windows 10 dự kiến sẽ đến tay khoảng 5 triệu người dùng Windows Insider trong ngày đầu tiên

Với chính sách nâng cấp hấp dẫn của mình, Microsoft đang thu hút một lượng lớn người dùng đến với hệ điều hành Windows mới, và gián tiếp giúp Windows 8 tăng trưởng thị phần, thậm chí lần đầu tiên vượt qua hệ điều hành 13 năm tuổi Windows XP, theo dữ liệu từ Net Applications (với Windows 7 vẫn là phiên bản hệ điều hành phổ biến nhất).

Hệ điều hành Windows 10 chứng kiến một sự thay đổi lớn của Microsoft trong chính sách phân phối đến tay người dùng thông qua việc nâng cấp miễn phí dành cho Windows 7 và 8/8.1. Điểm hấp dẫn của sản phẩm chính là menu Start đã trở lại sau khi bị biến mất trên Windows 8. Ngoài ra còn có trình duyệt web Edge mới thay thế cho Internet Explorer tồn tại trong nhiều thập niên, và phiên bản mạnh mẽ hơn của ứng dụng trợ lý kỹ thuật số Cortana.

Không chỉ có vậy, Microsoft còn đang đánh cược lớn vào Windows 10 khi muốn nó là nền tảng cho nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính, tablet, smartphone và thậm chí là cả máy ATM.

Trên blog Windows, ông Myerson nói thêm rằng: “Mỗi ngày sau buổi giới thiệu Windows 10, chúng tôi đã lắng nghe, học hỏi và cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Windows 10. Nếu đăng ký nhận cập nhật Windows 10, chúng tôi sẽ kiểm tra khả năng tương thích và đưa thông báo đến người dùng nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất một khi Windows 10 được cài đặt trên hệ thống đó”.

Cũng theo ông Myerson tiết lộ, hầu hết tất cả các hệ thống Windows 7x và 8x hiện nay đều tương thích đầy đủ với Windows 10, thế nhưng việc triển khai Windows 10 đến tay khách hàng phải diễn ra một cách từ từ, nhằm tránh trường hợp quá tải máy chủ trong ngày đầu ra mắt.

Windows 10 sẽ không đến tay mọi người trong ngày 29/7

Microsoft đặt mục tiêu biến Windows 10 là nền tảng chính cho nhiều loại thiết bị khác nhau

Theo kế hoạch của Microsoft, công ty sẽ sớm cung cấp phiên bản Windows 10 đến các đối tác phần cứng của mình để họ có thể bắt đầu cài đặt hệ điều hành này trên thiết bị mà họ cung cấp. Ngay sau đó, Microsoft sẽ phát hành một phiên bản Windows 10 đến các nhà bán lẻ để người dùng mới có thể nâng cấp lên Windows 10 nếu không đủ điều kiện nâng cấp miễn phí.

Trước sức quan tâm của khách hàng đối với Windows 10, ông Myerson nói rằng: “Chúng tôi thực sự hài lòng với những phản ứng mạnh mẽ dành cho Windows 10 khi có hàng triệu người dùng đăng ký nâng cấp kể từ tháng Sáu. Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả mọi người sẽ nhận được trải nghiệm nâng cấp tuyệt vời nhất, đó là lý do khiến chúng tôi phát hành Windows 10 theo từng giai đoạn khác nhau”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 sẽ không đến tay mọi người trong ngày 29/7