Vì sao Sony Xperia M4 Aqua chỉ có bộ nhớ trống 1,26 GB?

Kiên Trung| 09/06/2015 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với bộ nhớ trong chỉ 8 GB, không gian lưu trữ trên Xperia M4 Aqua của Sony rất được người dùng quan tâm, đặc biệt khi trang XperiaBlog phát hiện ra rằng, M4 chỉ có bộ nhớ trống 1,26 GB sau các thiết lập ban đầu.

Điều này khiến người dùng đặt ra dấu hỏi là điều gì đã xảy ra với Xperia M4 Aqua khiến bộ nhớ của máy bị sụt giảm lớn đến như vậy, và từ đó đưa ra những nhận thức về khả năng lưu trữ của chiếc điện thoại này.

Vì sao Sony Xperia M4 Aqua chỉ có bộ nhớ trống 1,26 GB?

Việc không gian bộ nhớ bị chiếm dụng trên smartphone khiến khả năng lưu trữ (bộ nhớ trống) của máy bị hạn chế hơn so với thông báo là điều không quá bất ngờ, và thường có một vài lý do cho điều này. Khi làm việc với ổ cứng trên một máy tính, nó sẽ mất một số không gian cho việc phân vùng và định dạng ổ đĩa. Trên smartphone và tablet, các phân vùng hệ điều hành chiếm một không gian nhất định trên bộ nhớ của máy, đó là lý do tại sao hầu hết các nhà sản xuất bổ sung quy định từ chối trách nhiệm trong danh sách những đặc điểm kỹ thuật của các sản phẩm.

Chẳng hạn, lấy ví dụ với trang thông số kỹ thuật dành cho Galaxy S6, Samsung cho biết: “Bộ nhớ sử dụng ít hơn so với tổng bộ nhớ do không gian lưu trữ dành cho hệ điều hành và phần mềm được sử dụng để vận hành các tính năng trên điện thoại. Bộ nhớ sử dụng thực tế sẽ khác nhau tùy thuộc hệ điều hành di động, và có thể thay đổi sau khi việc nâng cấp phần mềm được thực hiện”. Phiên bản 32 GB của Galaxy S6 cung cấp cho người sử dụng 25 GB không gian lưu trữ, nghĩa là ít hơn so với những quảng cáo.

Liên quan đến sản phẩm của Sony, công ty nói rằng, M4 Aqua cung cấp 3 GB bộ nhớ có sẵn (còn gọi là bộ nhớ trống) để người dùng lưu trữ các ứng dụng tải về và dữ liệu, nhạc, ảnh, phim; mặc dù thiết bị có bộ nhớ trong 8 GB.

Vì sao Sony Xperia M4 Aqua chỉ có bộ nhớ trống 1,26 GB?

Vấn đề ở đây chính là, 3 GB bộ nhớ trong cũng được sử dụng để chứa những bản cập nhật dành cho ứng dụng như Gmail, YouTube... của Google. Những ứng dụng này có sẵn trong phân vùng hệ thống khi được phát hành, nhưng khi chúng được cập nhật, phiên bản mới sẽ nằm trên phân vùng dữ liệu cùng với các ứng dụng khác. Và bản cập nhật dành cho các ứng dụng của Google có thể nâng lên đến hàng chục MB, tất cả khiến dung lượng thực của bộ nhớ trong trên M4 Aqua giảm xuống còn 1,26 GB, thậm chí con số này sẽ giảm khi xuất hiện các bản cập nhật khác trong tương lai.

Dù thế nào đi chăng nữa, quảng bá của Sony với M4 Aqua rằng, máy có bộ nhớ trong lên đến 8 GB thực sự là không thành thật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Sony Xperia M4 Aqua chỉ có bộ nhớ trống 1,26 GB?