"Vertu" giá bèo làm náo loạn thị trường cuối năm

Tuyết Nhung(TH)| 15/12/2014 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được các nhà sản xuất tại Trung Quốc, Hong Kong đặt cho những tên mới, "Vertu" hàng nhái đang hoành hành tại thị trường Việt Nam. Với giá bán chỉ từ 1 triệu cho tới gần 20 triệu cùng nhiều dịch vụ đi kèm, đang được giao bán rộng trên nhiều trang web.

Theo khảo sát của ICTnews, tại nhiều cửa hàng và trên mạng Internet, đang xuất hiện vô số trang web chuyên kinh doanh với địa chỉ giao dịch đặt tại Hà Nội, TP.HCM. Với các cái tên: Vertu Signature Pure White, Vertu Ti Titanium, Vertu Signature Pure Black, Vertu Signature S, Signature Pure White Red Gold Diamonds…Vertu nhái đủ loại được quảng cáo và nhập về ồ ạt từ các thị trường Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc.

Hình ảnh Vertu Signature S hàng nhái có giá 3,5 triệu đồng.

Với sự đa dạng về chủng loại, loại giá rẻ chỉ từ trên 1 triệu cho tới 6 - 7 triệu đồng, còn loại đắt và cao cấp hơn có giá bán từ trên 7 triệu tới 20 triệu đồng, thị trường đang chứng kiến tình trạng điện thoại nhái thương hiệu Vertu tung hoành vào dịp mua sắm cuối năm này. Có thể kể đến một số địa chỉ bán hàng như MSdientu, Mobihot, Ozy, Dienthoaichat, Sonlongmobile, Heaveniphone…, hầu hết những địa chỉ này đều nhận rao bán hàng trên toàn quốc, người dùng có thể nhận máy rồi mới phải trả tiền.

Trong đó đáng chú ý, loại Vertu nhái được giới kinh doanh quảng cáo là hàng cao cấp nhất có giá bán từ 10 - 20 triệu đồng, thời gian bảo hành 12 tháng. Loại máy này có hình thức và các đường nét khá “khôn”, đi kèm hộp da, sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt và phụ kiện được sắp xếp tương tự máy thật. Nếu không phải là người có kinh nghiệm, rất khó để phân biệt nổi đây là hàng nhái.

Còn với loại giá bán từ 15 - 20 triệu đồng, chính đại diện Vertu tại Việt Nam cũng phải thừa nhận loại hàng này được làm nhái rất tinh vi. Tuy vậy, Vertu nhái dù có giá bán cao nhất thì cũng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ nhanh chóng bong tróc, xỉn màu, nút bấm cơ không còn được nhạy…

Vertu nhái rao bán tràn ngập trên các trang mạng.

Phát biểu về hiện tượng này, đại diện Vertu tại Việt Nam từng khẳng định một sản phẩm Vertu thật chính hãng có giá thấp nhất trên thị trường hiện nay cũng lên tới hàng trăm triệu đồng, loại cao cấp tới cả tỷ đồng. Do đó, những sản phẩm đang bán trên thị trường có giá từ vài triệu cho tới 20 triệu đồng đều là hàng nhái. Người đại diện cũng cho biết, Vertu sẽ kết hợp với lực lượng chức năng để kiểm tra và xử lý nạn hàng giả này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Vertu" giá bèo làm náo loạn thị trường cuối năm