Trình duyệt Microsoft Edge hơn Internet Edge điểm nào?

Kiên Trung| 04/05/2015 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trình duyệt Microsoft Edge sẽ được phát hành để thay thế cho Microsoft Internet Explorer kể từ Windows 10 RTM, xuất hiện trên nhiều thiết bị, bao gồm laptop, smartphone, tablet và cả phép lai.

Microsoft Edge là một ứng dụng Universal, do đó bạn có thể tải về và cập nhật nó từ Windows Store khi nó chính thức được phát hành vào mùa hè năm nay. Nó báo hiệu cái chết dành cho Internet Explorer (vẫn tồn tại trên phiên bản Windows 10 dành cho PC) bởi ứng dụng này đi kèm một số tính năng và khả năng hấp dẫn. Dưới đây là những điểm nhấn dành cho sản phẩm này:

Cortana

Windows 10 không phải là sản phẩm duy nhất được hội nhập sâu với Cortana. Ứng dụng trợ lý cá nhân này cũng có sẵn trong Microsoft Edge, điều mà Internet Explorer không có. "Cô trợ lý ảo" này được thiết kế để xuất hiện một cách ngẫu nhiên dưới dạng vòng tròn màu xanh trong thanh công cụ của bạn, và phục vụ để cung cấp các thông tin liên quan.

Trình duyệt Microsoft Edge hơn Internet Edge điểm nào?

Ví dụ, "cô" xuất hiện khi bạn đang tìm kiếm thông tin tại các trang web của doanh nghiệp hoặc nhà hàng, sau đó cung cấp những thông tin về những gì mà bạn quan tâm, chẳng hạn như giờ hoạt động của doanh nghiệp. "Cô" thậm chí cho phép bạn thực hiện đặt chỗ. Bạn cũng có thể chọn một từ hoặc cụm từ để có nhiều thông tin hơn từ Cortana.

Mặc dù vậy, phiên bản Cortana trên Microsoft Edge không cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói với phiên bản Preview của Windows 10, nhưng nó sẽ được cải thiện giống như phiên bản Cortana dành cho Windows 10 trong tương lai không xa.

Đọc và chia sẻ chú thích

Microsoft Edge sẽ đi kèm một trong những tính năng không có trong Interent Explorer, đó là khả năng đọc chú thích các trang web và chia sẻ các ghi chú trên đó.

Trình duyệt Microsoft Edge hơn Internet Edge điểm nào?

Với tính năng này, bạn có thể đánh dấu những gì bạn muốn trong trang web hoặc tài liệu mà không cần phải in chúng ra ngoài. Bạn có thể nhấn mạnh, thêm vào mũi tên, vòng tròn xung quanh... tất cả những gì bạn đang duyệt web trong thời gian thực.

Bạn có thể lưu các chú thích vào bộ nhớ trong của máy, hoặc thông qua đám mây, và Microsoft Edge sẽ cho bạn biết bất cứ thông tin liên quan khi nào bạn truy cập đến một trang web đã được đánh dấu. Sau đó, bạn có thể mở những chú thích và chia sẻ các ghi chú với những người khác. Và nếu sử dụng một bút stylus, Microsoft Edge cũng hỗ trợ nó.

Trình duyệt mới cũng được đi kèm chế độ mới có tên Reading Mode, có khả năng hiển thị một trải nghiệm duyệt web gọn gàng hơn, và công cụ Reading List cho phép bạn lưu các trang web mà bạn có thể kiểm tra sau đó.

Hỗ trợ phần mở rộng

Phần mở rộng không còn là điểm mới trong các trình duyệt, thậm chí cả Internet Explorer. Tuy nhiên, Microsoft Edge lại mang chúng đến một cấp độ hoàn toàn mới nhằm thu hút người dùng.

Trình duyệt Microsoft Edge hơn Internet Edge điểm nào?

Microsoft Edge còn cung cấp phần mở rộng giống như Firefox hoặc Chrome. Theo đó, các nhà phát triển có thể tận dụng lợi thế các tiêu chuẩn JavaScript và HTML sử dụng trong cả hai trình duyệt Firefox và Chrome để dễ dàng tạo ra phần mở rộng cho Microsoft Edge. Trong bản demo tại Build 2015, Microsoft đã chứng tỏ điều này với các phần mở rộng Reddit và Pinterest.

Phần mở rộng dành cho Microsoft Edge dự kiến sẽ chỉ có sẵn trong phiên bản Windows 10 RTM mà Microsoft dự kiến phát hành vào mùa hè năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình duyệt Microsoft Edge hơn Internet Edge điểm nào?