Tránh “đụng” iPhone, Samsung đẩy nhanh lịch ra mắt Galaxy Note 4

Kiên Trung| 11/07/2015 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm tránh thời điểm ra mắt quá gần với thời điểm iPhone 6 Plus được phát hành vào mùa thu năm nay, Samsung dự định sẽ giới thiệu Galaxy Note 5 vào khoảng giữa tháng Tám, sớm hơn so với dự kiến.

Trước đó, Samsung giới thiệu Galaxy Note II vào ngày 29/8/2012, hai tuần sau, Apple công bố iPhone 5. Ngày 4/9/2013, Samsung công bố Galaxy Note 3, sáu ngày sau, Apple công bố iPhone 5S và 5C. Đến ngày 3/9/2014, Galaxy Note 4 được Samsung công bố, sáu ngày sau, Apple công bố iPhone 6 và 6 Plus.

Tránh “đụng” iPhone, Samsung đẩy nhanh lịch ra mắt Galaxy Note 4

Chính vì thời điểm ra mắt các sản phẩm này quá sát nhau nên Samsung đã quyết định tạo ra một khoảng cách xa hơn bằng cách phá vỡ lịch trình ra mắt truyền thống. Để làm điều này, Samsung sẽ đẩy nhanh thời gian ra mắt Galaxy Note 5, mà theo The Wall Street Journal tiết lộ là vào khoảng giữa tháng Tám tới đây. Thông thường, Samsung tiến hành công bố Galaxy Note ngay trước thềm sự kiện IFA diễn ra ở Berlin, mà năm nay là từ ngày 4 - 9/9.

Trước năm 2015, Samsung có thể đủ tự tin ra mắt Galaxy Note gần thời điểm iPhone ra mắt, do đây là hai lớp thiết bị khác nhau. Thế nhưng, điều này đã thay đổi vào năm 2014 khi Apple ra mắt iPhone 6 Plus, một thiết bị với màn hình 5,5 inch, khá gần với kích thước màn hình 5,7 inch trên Galaxy Note 4.

Năm nay, Apple dự kiến sẽ công bố một phiên bản phablet kế nhiệm iPhone 6 Plus, do đó buộc Samsung phải thay đổi lịch trình của mình. Chi tiết về sự kiện Unpacked thứ hai của năm nay vẫn chưa được Samsung quyết định, nhưng The Wall Street Journal nói rằng, Samsung sẽ tổ chức một sự kiện tập trung vào việc ra mắt Galaxy Note mới tại một địa điểm ở Mỹ.

Trước Samsung, nhiều công ty công nghệ cao cũng tránh ra mắt thiết bị mới của mình quá gần với thời điểm Apple ra mắt một sản phẩm mới. Bởi lẽ, sự kiện ra mắt iPhone và iPad của Apple có xu hướng tạo ra nhiều mối quan tâm và thảo luận từ phía người dùng, khiến những thông báo khác bị bỏ quên.

Samsung muốn người dùng phấn khích với sản phẩm Galaxy Note mới để giúp cải thiện tình hình kinh doanh của công ty vốn đang trong tình trạng yếu kém. Theo dự kiến, báo cáo lợi nhuận của công ty trong quý vừa qua sẽ thấp hơn dự kiến do thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện cho Galaxy S6.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh “đụng” iPhone, Samsung đẩy nhanh lịch ra mắt Galaxy Note 4