Trải nghiệm “thực tại ảo” không gian ba chiều cùng với Microsoft HoloLens

Hà Kim| 23/01/2015 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HoloLens – dòng kính thực tại ảo có thể biến khung cảnh sống của bạn thành một thế giới ảo đầy màu sắc.

Trải nghiệm thực tại ảo của Microsoft được đặt tên "Windows Holographic”. Về thực chất, HoloLens là một "máy tính chiếu hình ảnh 3D tân tiến nhất trên thế giới". Đây là một máy tính có đầy đủ cả CPU, GPU thông thường và một vi xử lý dành riêng cho các hình ảnh 3D chiếu trong không gian. Có được kết quả này là nhờ vào nền tảng điện toán holographic tiên tiến nhất thế giới, được kích hoạt bởi Windows 10.

Trải nghiệm “thực tại ảo” không gian ba chiều cùng với Microsoft HoloLens

HoloLens là một "máy tính chiếu hình ảnh 3D tân tiến nhất trên thế giới"

Đây là lần đầu tiên, Microsoft HoloLens mang lại hình ảnh ba chiều có độ nét cao với cuộc sống trong thế giới của bạn. Hologram sẽ cải thiện cách bạn làm việc mỗi ngày và cho phép bạn làm những điều mà bạn chưa từng làm trước đó.

Có thể khẳng định, thời đại của máy tính ba chiều là ở đây. HoloLens là thiết bị không dây và không cần phải được buộc vào bất kỳ thiết bị nào khác, vì vậy họ có thể sử dụng nó khi đang làm việc nhà, hoặc làm việc ở văn phòng hay đang dạo chơi.

Với mắt kính trong suốt và cảm biến tiên tiến của HoloLens cho phép người dùng nhìn xuyên thấu để kết hợp giữa hình ảnh ảo và không gian thực, âm thanh cũng được tái hiện ở dạng nổi để bạn có thể lắng nghe các vật thể 3D xung quanh mình.

Cùng trọng lượng nhẹ và có thể điều chỉnh để phù hợp với bất kỳ kích cỡ đầu. Giúp bạn làm việc và vui chơi thoải mái.

Microsoft HoloLens giúp chúng ta hình dung một thế giới mà công nghệ có thể trở thành cá nhân, tạo điều kiện cho chúng ta giao tiếp, học hỏi và sáng tạo. Nó sẽ kết nối cuộc sống kỹ thuật số của chúng ta với cuộc sống thực.

Trải nghiệm “thực tại ảo” không gian ba chiều cùng với Microsoft HoloLens

HoloLens có trọng lượng nhẹ và có thể điều chỉnh để phù hợp với bất kỳ kích cỡ đầu.

Lần đầu tiên, hình ảnh ba chiều sẽ trở thành công cụ thiết thực của cuộc sống hàng ngày. Microsoft HoloLens cho phép bạn thực hiện các quyết định một cách tự tin hơn, làm việc hiệu quả hơn, và mang lại cho bạn những ý tưởng mới về cuộc sống trước mắt. Với Microsoft HoloLens, bạn có thể tương tác hình ảnh ba chiều và vật dụng hàng ngày với nhau.

Microsoft HoloLens sử dụng cử chỉ để tạo ra, hình dạng, kích thước và hình ảnh ba chiều. Sử dụng đôi mắt của bạn để di chuyển và khám phá. Sử dụng giọng nói của bạn để giao tiếp với các ứng dụng của bạn. Nó cho phép bạn tương tác với nội dung và thông tin một cách tự nhiên nhất có thể.

Với Microsoft HoloLens, bạn bè và đồng nghiệp có thể giúp giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ khó khăn khi sử dụng Holo Notes trong Skype. Và đặc biệt, đó là tin vui cho các game thủ, với công nghệ nhập vai và các bản demo Minecraft tuyệt đẹp mang lại cho họ cảm giác tự nhiên và chân thực nhất.

Microsoft HoloLens sẽ giúp các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA sớm khám phá được sao Hỏa bằng hình ảnh ba chiều. Họ sẽ làm việc như thể họ có thể đi bộ trên bề mặt của sao Hỏa, một kinh nghiệm trước đây không thể.

Trải nghiệm “thực tại ảo” không gian ba chiều cùng với Microsoft HoloLens

Microsoft HoloLens sẽ giúp các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Jet Propulsion của NASA sớm khám phá được sao Hỏa bằng hình ảnh ba chiều

Hiện tại, các đối tác của Microsoft trong chương trình Windows Holographic bao gồm cả NASA lẫn nhà phát hành game đình đám Take-Two Interactive (nhà phát hành của loạt game Grand Theft Auto phổ biến) đang thực hiện các bước tiến vào thị trường thực tại ảo này.

Theo tuyên bố của Microsoft, HoloLens sẽ được ra mắt "trong khung thời gian phát triển của Windows 10". CEO Satya Nadella cũng khẳng định mức giá của HoloLens sẽ đủ thấp để cho phép "cả doanh nghiệp, lẫn người tiêu dùng phổ thông được tiếp cận".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm “thực tại ảo” không gian ba chiều cùng với Microsoft HoloLens