Surface 3 - sự lựa chọn giá rẻ cho Surface Pro 3

Kiên Trung| 01/04/2015 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft vừa phát hành một phiên bản được xem là thân thiện hơn so với Surface Pro 3 có tên Surface 3, chạy Windows 8.1 kết hợp bộ vi xử lý Atom X7 thế hệ mới giúp tiết kiệm điện năng của Intel.

Surface 3 có giá khởi điểm 499 USD, được thiết kế rất tương tự Surface Pro 3 chỉ với một vài điều chỉnh để giảm giá bán trên máy. Máy cũng có chân đế có thể điều chỉnh được.

Surface 3 - sự lựa chọn giá rẻ cho Surface Pro 3

Màn hình cảm ứng của máy có kích thước 10,8 inch hiển thị ở độ phân giải 1920 x 1280 pixel, nhỏ hơn so với 12,5 inch trên Surface Pro 3 có độ phân giải 2160 x 1440 pixel, nhưng đều có tỷ lệ 3:2, tạo cảm giác giống như viết trên một mẩu giấy khi đặt ở chế độ đứng (khi đi kèm bút stylus có giá 49 USD).

Giống như tất cả phiên bản Surface trước đó, người dùng hoàn toàn có thể mua thêm bàn phím dưới dạng tùy chọn. Bàn phím có thiết kế rất mỏng, kết nối với tablet thông qua một bản lề từ tính, một đặc trưng trong dòng Surface. Tuy nhiên, giá bán dành cho bàn phím vẫn còn khá cao, 129 USD.

Surface 3 - sự lựa chọn giá rẻ cho Surface Pro 3

Khi chi thêm bàn phím 129 USD, nghĩa là chi phí cho sản phẩm sẽ tăng lên đáng kể bởi mức tăng lên đến hơn 20%, do đó người dùng nên xem xét kỹ lưỡng về sự kết hợp trước khi quá mừng về một tablet Surface có giá rẻ.

Một điểm đáng chú ý trong Surface 3 chính là máy đi kèm phiên bản hệ điều hành Windows 8 tiêu chuẩn, và Microsoft nói rằng công ty sẵn sàng hỗ trợ người dùng cập nhật lên Windows 10 khi hệ điều hành này được phát hành ra thị trường vào mùa hè năm nay. Điều đó cho thấy Microsoft dường như đã quyết định khai tử Windows RT, nền tảng được sử dụng trong 2 phiên bản Surface trước đây có nhược điểm chỉ cho phép chạy các ứng dụng từ Microsoft App Store.

Surface 3 - sự lựa chọn giá rẻ cho Surface Pro 3

Để giảm giá thành sản phẩm, Microsoft chỉ trang bị cho Surface 3 bộ vi xử lý Atom vốn được biết đến là sản phẩm dành cho các máy tính xách tay giá rẻ hoặc netbook, hy sinh hiệu suất để hướng đến tính di động và giá thành. Chip Atom mới tốt hơn nhiều và đã chứng tỏ khả năng làm việc rất tốt trên các tablet Windows giá rẻ, mặc dù giá bán của các sản phẩm này rơi vào khoảng 200 USD đến 300 USD. Atom X7 trên Surface 3 trước đây được biết đến dưới tên mã Cherry Trail, là bộ xử lý Atom mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, thậm chí có khả năng phát video 4K. Trong khi đó, Surface Pro 3 sử dụng dòng Core i của Intel, hoặc thậm chí là Core M được xuất hiện trong một số phép lai cũng như laptop siêu mỏng.

Các thử nghiệm với Surface 3 cho thấy bộ xử lý Atom cung cấp trải nghiệm khá mượt mà và thoải mái khi chạy ứng dụng Live Tile trên Windows 8 cũng như trình duyệt Internet Explorer 11. Đó một phần nhờ vào những trải nghiệm trên Windows 8 đã được tối ưu hóa và chạy trơn tru trên bất kỳ bộ xử lý nào, thậm chí là bộ xử lý điện năng thấp.

Surface 3 - sự lựa chọn giá rẻ cho Surface Pro 3

Khi cầm Surface 3 trên tay, người dùng sẽ cảm nhận nó giống như một sản phẩm cao cấp, chất lượng và thiết kế rất gần với phiên bản Pro khi cùng sử dụng hợp kim magiê cho vỏ bên ngoài. Máy chỉ nặng khoảng 0,62 kg khi không đi kèm bàn phím (cũng nặng 0,62 kg), nhẹ hơn cả so với MacBook 12 inch mới của Apple. Một thay đổi đáng xem là cổng sạc microUSB được sử dụng cho phép nó dễ dàng hơn so với việc sử dụng cáp sạc từ tính độc quyền từ Microsoft trước đây. Tuy nhiên, Surface 3 không sử dụng cổng USB-C giống như trên MacBook 12 inch hay Google Chromebook Pixel mới.

Giá khởi điểm cho Surface 3 là 499 USD, dành cho bản có RAM 2 GB và bộ nhớ trong SSD 64 GB. Máy sẽ có mặt trên thị trường với một số biến thể, bao gồm cả tích hợp tính năng 4G LTE với giá bổ sung thêm 100 USD. Sản phẩm bắt đầu được bán ra vào ngày 5/5 tại Mỹ và Anh trước khi cập bến tại nhiều quốc gia khác vào ngày 7/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Surface 3 - sự lựa chọn giá rẻ cho Surface Pro 3