Sony Xperia Z4v cấu hình hấp dẫn bất ngờ ra mắt

Kiên Trung| 17/06/2015 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony đã bất ngờ cho công bố phiên bản kế tiếp của dòng smartphone Xperia Z cao cấp với khả năng chống thấm nước và chống bám bụi, kết hợp nhiều tính năng hữu ích khác.

Phiên bản Xperia Z mới của Sony mang tên Xperia Z4v, và được phân phối độc quyền tại Mỹ thông qua nhà mạng Verizon. So với Xperia Z3+ mà Sony vừa công bố giá bán 17,99 triệu đồng tại Việt Nam, Xperia Z4v có một sự nâng cấp đáng kể về màn hình 5,2 inch với công nghệ độc quyền X-Reality cho độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel), tăng lên từ độ phân giải 1080p có trong Xperia Z3+.

Sony Xperia Z4v cấu hình hấp dẫn bất ngờ ra mắt

Ngoài ra, pin 3000 mAh của máy cũng được tích hợp khả năng sạc nhanh Quick Charge 2.0 kết hợp công nghệ sạc không dây Qi và PMA. Mặc dù trang bị cổng USB không có nắp bảo vệ, nhưng cũng như Xperia Z3+, sản phẩm này vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn về khả năng chống thấm nước và chống bám bụi.

Sony Xperia Z4v có bề dày chỉ 8,6 mm. Phía sau máy tích hợp camera 20,7 megapixel hỗ trợ quay phim 4K, trong khi camera phía trước có độ phân giải 5 megapixel, và cả hai đều sử dụng ống kính góc rộng 25 mm. Theo Sony cho biết, camera của máy được thiết kế với khả năng chụp ảnh trong phạm vi rộng hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Công ty quyết định đặt ống kính góc rộng trên cả hai camera nhằm giúp người dùng chụp ảnh selfie đám đông dễ dàng hơn mà không cần phải sử dụng gậy tự sướng.

Bên trong, máy được tích hợp chip xử lý 8 lõi Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng lên đến 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Tất cả những điều này nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi game hay xem phim video độ phân giải cao tốt nhất có thể.

Ngoài camera được cải thiện, Sony cũng mang đến nhiều cải tiến về công nghệ âm thanh trên phiên bản Xperia mới, mà theo giới thiệu thì đó là công nghệ âm thanh hi-res Clearaudio+ nhằm mang lại âm thanh với độ sâu bit cao hơn, thực sự vượt trội so với các công nghệ khác.

Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là Xperia Z4v có thể quét tai nghe được cắm vào điện thoại và tự động điều chỉnh thiết lập âm thanh để nó có thể phát lại ở chất lượng tốt nhất.

Sony Xperia Z4v cấu hình hấp dẫn bất ngờ ra mắt

Sony Xperia Z4v chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.0.2 Lollipop, hỗ trợ kết nối LTE, CDMA, HSPA+, GSM, Wi-Fi (MIMO), NFC, kích thước 144,4 x 72,3 x 8,6 mmvà nặng 160 gram. Công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 cho phép người dùng sạc để sử dụng thêm 8 giờ chỉ trong 15 phút.

Sony Xperia Z4v sẽ chính thức lên kệ thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay thông qua nhà mạng Verizon với các màu đen và trắng, tuy nhiên thông tin về giá bán vẫn chưa được Sony tiết lộ ở thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony Xperia Z4v cấu hình hấp dẫn bất ngờ ra mắt