Smartphone có khả năng phát phim slow motion ở chất lượng 2100 fps

Kiên Trung| 26/05/2015 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng sản xuất thiết bị điện tử Sharp của Nhật Bản lại tiếp tục gây chú ý với việc giới thiệu công nghệ mới trên smartphone của hãng, cho phép phát lại video ở tốc độ lên đến 2100 khung hình mỗi giây (fps), mang đến hiệu ứng video slow motion mượt mà hơn.

Tại buổi họp báo diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản) hôm 25/5, Sharp đã trình diễn khả năng phát lại nội dung trên dòng smartphone Aquos của mình, với những cảnh giọt nước chảy và pháo hoa nổ ở chế độ chuyển động chậm (slow motion).

Những video chuyển động chậm có tốc độ chậm hơn đến 70 lần so với tốc độ phát bình thường, nhờ vậy hình ảnh trong đoạn video trông mượt mà và sắc nét hơn.

Smartphone có khả năng phát phim slow motion ở chất lượng 2100 fps

Để đạt được điều này, một số mẫu smartphone Android hàng đầu của Sharp là Aquos Zeta, Aquos Xx và Aquos Serie được trang bị camera có khả năng ghi lại video ở chất lượng 210 fps ở độ phân giải 854 x 480 pixel (FWVGA), hoặc 120 fps ở độ phân giải 1920 x 1080 pixel (Full HD).

Khi kết hợp với công nghệ bù khung hình, điện thoại có thể phát lại video chuyển động chập ở tốc độ 2100 fps ở chất lượng FWVGA, hoặc 1200 fps ở chất lượng Full HD. Theo Sharp, đây là tỷ lệ cao nhất thế giới cho khả năng phát lại video chuyển động chậm trên smartphone.

Công nghệ bù khung hình của Sharp là một chương trình có khả năng xử lý đến 10 bản sao cho mỗi khung hình, giúp tỷ lệ khung hình được nâng cao gấp 10 lần khi phát lại.

Trong video chuyển động chậm, tốc độ khung hình cao hơn sẽ tạo ra hiệu ứng chuyển động mượt mà hơn. Camera tốc độ cao chuyên nghiệp có thể quay video ở tốc độ hàng ngàn khung hình mỗi giây cho các video slow motion ở chất lượng cao.

Khả năng quay phim có tốc độ khung hình cao, sau đó phát lại trong hiệu ứng slow motion là một tính năng khá mới cho smartphone, hiện mới chỉ thấy trong một số thiết bị cao cấp như iPhone 6 của Apple.

Các điện thoại được đi kèm công nghệ mới của Sharp dự kiến sẽ được phát hành trong vài tuần tới bởi ba nhà mạng di động chính của Nhật Bản đó là NTT DoCoMo, SoftBank và KDDI.

Smartphone có khả năng phát phim slow motion ở chất lượng 2100 fps

Bên cạnh đó, Sharp cũng giới thiệu một tablet 7 inch được công ty mô tả là sản phẩm nhẹ nhất thế giới so với kích thước của nó. Cụ thể, tablet Aquos Pad SH-05G có trọng lượng nặng 213 gram nhờ sử dụng vật liệu nhẹ. Cùng với các tính năng hấp dẫn như dày 8 mm, màn hình IGZO LCD độ phân giải 1920 x 1200 pixel, pin 3900 mAh, camera 8 MP ở phía sau và được bán độc quyền bởi nhà mạng DoCoMo vào tháng 7 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone có khả năng phát phim slow motion ở chất lượng 2100 fps