Ôtô bay TF-X sắp ra đời

Hoàng Hà| 28/07/2015 13:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Daily Mail, Công ty Terrafugia của Mỹ vừa tuyên bố đã tiến gần hơn với công nghệ phát triển ôtô biết bay được gọi TF-X.

Về ngoại thất, cơ bản TF-X được thiết kế giống 1 chiếc ô tô bình thường với bốn chỗ ngồi. Tuy nhiên, TF-X có 1 điều khác biệt vì đây là loại xe bán tự động, điều khiển bằng máy tính, vì vậy hành khách có thể nhập địa điểm cần đến trước khi cất cánh.

Với thiết kế đặc biệt, TF-X có thể vừa cất cánh bay trên trời, vừa di chuyển trên đường với phần cánh bay được gắn môtơ điện có thể gập lại gọn gàng.

Ôtô bay TF-X sắp ra đời

Ôtô bay TF-X sắp ra đời

Ôtô bay TF-X

Lực đẩy để ôtô có thể bay lên do một động cơ phân luồng (ducted fan) đảm nhiệm. Phương tiện này sẽ có tốc độ lên tới 322 km/h và có thể bay tới 805 km.

Ngoài ra, bộ phận điều hành của TF-X sẽ cho biết liệu máy bay có thể đỗ an toàn ở điểm đến hay không.

Mặc dù đa chức năng, nhiều bộ phận nhưng với thiết kế nhỏ gọn, TF-X có thể đỗ ở garage tư gia như chiếc ôtô bình thường khác. Và nếu ai muốn sở hữu loại phương tiện này, thì người đó cần phải có bằng lái xe ô tô cùng bằng lái máy bay với ít nhất 20 giờ điều khiển máy bay.

Ôtô bay TF-X sắp ra đời

TF-X có thể đỗ ở garage tư gia như chiếc ôtô bình thường khác

Dự kiến, nguyên mẫu TF-X đầu tiên sẽ được ra mắt tại Hiệp hội máy bay thử nghiệm được tổ chức hàng năm tại TP Oshkosh, Wisconsin, Mỹ. Tuy nhiên, Terrafugia cũng cho biết, họ vẫn cần 8 đến 10 năm để phát triển loại phương tiện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôtô bay TF-X sắp ra đời