Những phablet hấp dẫn nhất cho từng tiêu chí

Kiên Trung| 24/03/2015 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với màn hình 5,5 inch trở lên, phablet mang đến cho người dùng một không gian thoải mái để làm việc tốt hơn. Từ xem phim, duyệt web, chỉnh sửa văn bản cho đến thao tác hình ảnh, gần như tất cả mọi thứ đều tốt hơn trên màn hình lớn.

Một điều cần biết rằng, những chiếc phablet được bán trên thị trường khá đắt đỏ, vì vậy tùy theo tiêu chí và nguồn ngân sách mà bạn có thể chọn cho mình chiếc phablet phù hợp nhất.

Những phablet hấp dẫn nhất cho từng tiêu chí

Samsung Galaxy Note 4 - phablet Android tốt nhất

Giá: 17,99 triệu đồng

Dòng Galaxy Note của Samsung được xem là sản phẩm mở cửa cho thị trường phablet tăng trưởng, vì vậy nó khá phổ biến. Phiên bản Note 4 có màn hình 5,7 inch được đánh giá rất tốt nhờ sử dụng công nghệ OLED độ phân giải 2K tốt nhất hiện có trên smartphone, cung cấp độ sáng, rõ ràng và sắc nét.

Những phablet hấp dẫn nhất cho từng tiêu chí

Galaxy Note 4 là một trong những phablet có màn hình tốt nhất hiện nay - Ảnh: Reuters.

Nó cũng trang bị bộ xử lý lõi tứ mạnh mẽ, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD để bổ sung khả năng chứa phim, chương trình TV, hình ảnh hay nhạc. Máy ảnh 16 megapixel ở mặt sau tuyệt vời, kết hợp cảm biến dấu vân tay làm cho nó có thể dễ dàng mở khóa, trong khi tuổi thọ pin kéo dài khoảng hai ngày ấn tượng.

Được thiết kế với viền kim loại, thân máy chắc chắn và mặt sau giả da tạo cảm giác cầm trên tay khá tuyệt vời với độ bám tốt, điều quan trọng đối với một smartphone có màn hình lớn.

Điểm hấp dẫn nhất trên Galaxy Note 4 chính là bút stylus S Pen, được giấu trong khe ở dưới cùng của điện thoại, cho phép người dùng sử dụng khi cần thiết, đặc biệt trong hoạt động phác thảo nhanh hoặc ghi nội dung viết tay.

Google Nexus 6 - phablet lớn nhất, chạy Android mới nhất

Giá: 15,5 triệu đồng

Phablet đầu tiên của Google có kích thước màn hình lớn đến 6 inch, trở thành một trong những phablet lớn nhất trên thị trường.

Được tạo ra bởi Motorola, máy trông khá chắc chắn trên thiết kế đơn giản, tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Loa được tích hợp ở cả hai bên trên và dưới màn hình cho chất lượng âm thanh to và rõ, trong khi chất lượng độ phân giải 2K là khá tốt.

Google Nexus 6 cũng trang bị cùng bộ xử lý lõi tứ mạnh mẽ và 3GB RAM như trên Note 4, nhưng chỉ có bộ nhớ trong 32GB và 64GB mà không cho phép mở rộng. Pin của máy cho thời gian sử dụng kéo dài khoảng một ngày, hoặc 12 tiếng khi sử dụng công việc nặng, và hỗ trợ chức năng sạc không dây. Phía sau máy trang bị camera 13 megapixel.

Google Nexus 6 chạy trên nền tảng phiên bản Android 5.0 Lollipop nguyên bản giúp các hoạt động xử lý nhanh chóng hơn so với các sản phẩm chạy phiên bản tùy biến khác, cùng với đó là tính năng hiển thị thông báo lờ mờ màu đen và trắng khi phần còn lại của màn hình tắt giúp người dùng kiểm soát các thông báo tốt trong khi vẫn tiết kiệm điện.

OnePlus One - cấu hình mạnh, giá rẻ

Giá: 7,8 triệu đồng

So với các đối thủ phablet trên thị trường, OnePlus One là sản phẩm cực kỳ hấp dẫn nhờ thiết kế mạnh mẽ nhưng được chào bán với giá rất cạnh tranh.

Máy có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD khá tốt, thiết kế chắc chắn, mặt sau thiết kế để cầm tay dễ dàng hơn, nhưng trông khá thô, không tạo cảm giác cao cấp và dễ bị bám bụi.

Những phablet hấp dẫn nhất cho từng tiêu chí

Giá bán rẻ nhưng cấu hình mạnh mẽ, OnePlus One là phablet rất đáng xem - Ảnh: OnePlus.

One chạy phiên bản Android tùy chỉnh riêng của OnePlus gọi là OxygenOS, hoặc một phiên bản Android của bên thứ ba gọi là Cyanogen. Đây là phiên bản hệ điều hành giống Android của Google, ngoài việc cung cấp nhiều lựa chọn tùy biến và thiết lập bảo mật hơn.

OnePlus One được cho là điện thoại Android tốt nhất cho người sử dụng cần nhiều tùy chọn thiết lập, và nó cũng là một chiếc điện thoại toàn diện tuyệt vời với một máy ảnh chất lượng tốt, tuổi thọ pin kéo dài hơn một ngày cùng tùy chọn bộ nhớ trong 16GB hoặc 64GB.

Apple iPhone 6 Plus - iPhone màn hình lớn nhất

Giá: 20,39 triệu đồng

Phablet đầu tiên của Apple trang bị màn hình 5,5 inch Full HD có thiết kế viền bezel khá lớn ở trên và dưới, khiến máy to hơn so với các đối thủ cùng kích thước màn hình.

Máy có vỏ kim loại với các cạnh được bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay, tuy nhiên vỏ lại có thiết kế hơi trơn, khiến việc cầm điện thoại trên tay trở nên khó khăn hơn, do đó vỏ bảo vệ sẽ là cần thiết để giải quyết vấn đề.

iPhone 6 Plus là phablet đắt nhất, trang bị bộ nhớ trong tùy chọn 16GB/64GB/128GB không thể mở rộng, camera 8 megapixel cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Apple đã trang bị cho máy một số chức năng giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận màn hình lớn, nhưng việc tương tác vẫn được đánh giá chưa tốt hơn so với dòng Note của Samsung.

Cảm biến Touch ID ẩn dưới nút Home được xem là tính năng tốt nhất trên iPhone 6 Plus, có khả năng đọc dấu vân tay chính xác nhất và nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại, cho phép người dùng sử dụng để mở khóa điện thoại cũng như xác nhận thanh toán.

LG G3 - dễ tương tác trên mức giá hấp dẫn

Giá: 11 triệu đồng

Chiếc LG G3 trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 2K, nhưng nhờ thiết kế viền bezel rất nhỏ xung quanh các cạnh, đỉnh và đáy khiến nó trở thành một trong những phablet nhỏ gọn nhất hiện nay.

Những phablet hấp dẫn nhất cho từng tiêu chí

Với G3, LG xứng đáng là bậc thầy trong việc sản xuất smartphone viền siêu mỏng - Ảnh: Reuters.

Mặt sau của phablet có thiết kế cong giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc cầm máy trên tay, tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của máy tạo cảm giác rẻ hơn so với một số đối thủ khác.

LG G3 tích hợp chip xử lý lõi tứ tốc độ cao, RAM 2GB và tùy chọn bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Máy ảnh 13 megapixel ở phía sau ấn tượng với khả năng hỗ trợ lấy nét bằng tia laser, kết hợp với các tùy biến Android.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những phablet hấp dẫn nhất cho từng tiêu chí