Ngày 30/6, có thể cập nhật lên iOS 8.4 với Apple Music và Beats 1 radio

Kiên Trung| 29/06/2015 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiết lộ từ Ian Rogers, cựu CEO Beats và hiện là giám đốc cấp cao tại Apple Music, phiên bản mới của hệ điều hành iOS đi kèm đài phát thanh Beats 1 sẽ được phát hành vào ngày mai, 30/6.

Theo 9to5Mac, ông Rogers cho biết trên blog cá nhân của mình rằng dịch vụ đài phát thanh Beats mới sẽ hỗ trợ phát nhạc 24/24 giờ trong ngày, đi kèm với phiên bản iOS sắp được cập nhật vào ngày 30/6. Cụ thể, Rogers nói rằng iOS 8.4 sẽ được phát hành trực tiếp đến người dùng vào lúc 8 giờ sáng theo múi giờ Thái Bình Dương (PT), sớm hơn một chút so với 10 giờ sáng mà Apple thường chọn. Sau đó 1 giờ, dịch vụ đài phát thanh Beats 1 sẽ bắt đầu đi vào hoạt động.

Ngày 30/6, có thể cập nhật lên iOS 8.4 với Apple Music và Beats 1 radio

Ở thời điểm hiện tại, tham chiếu thời gian không còn được Rogers đưa ra, và phát ngôn viên của Apple cũng chưa đưa ra lời bình luận liên quan.

Được biết, Apple có kế hoạch khởi động bước đột phá rất được mong đợi vào lĩnh vực âm nhạc streaming bằng việc phát triển dịch vụ Apple Music với chi phí thuê bao 10 USD/tháng. Qua Apple Music, công ty sẽ cạnh tranh với Spotify, Rdio và Rhapsody trong việc cung cấp hàng chục triệu bài hát phát trên nhu cầu cũng như bộ sưu tập bài hát phù hợp với sở thích cá nhân của người nghe. Apple Music được giới thiệu lần đầu tiên thông qua buổi ra mắt iOS 9.0 tại WWDC vừa qua.

Dịch vụ mới là nỗ lực của Apple nhằm thúc đẩy thị trường nhạc trực tuyến hiện đang trải qua một sự tiến hóa mạnh mẽ. Doanh thu từ nhạc kỹ thuật số toàn cầu đã tăng 6,9%, lên đến 6,85 tỷ USD vào năm ngoái, cùng doanh thu từ dịch vụ thuê bao tăng 39%, đạt 1,57 tỷ USD, theo Liên đoàn quốc tế về ngành công nghiệp ghi âm - một nhóm thương mại toàn cầu liên quan đến hoạt động kinh doanh nhạc.

Trong khi tải nhạc vẫn chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng nhạc kỹ thuật số toàn cầu (52%) thì doanh số phát hành album qua đĩa nhạc truyền thống đã giảm 8% vào năm ngoái.

Ngày 30/6, có thể cập nhật lên iOS 8.4 với Apple Music và Beats 1 radio

Trên Twitter, ông Rogers nói rằng Apple hiện cũng đang hợp tác với một số dịch vụ âm nhạc tích hợp trực tuyến là Sonos, và bản thân Apple cũng đã xác nhận thông tin qua BuzzFeed. Theo Apple, mối quan hệ đối tác sẽ được thực hiện trước khi kết thúc năm 2015 này, nhưng không phải ngay thời điểm iOS 8.4 ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 30/6, có thể cập nhật lên iOS 8.4 với Apple Music và Beats 1 radio