Nga chuẩn bị cho lên kệ Mũ bảo hiểm thông minh vào mùa hè này

Hoàng Hà| 06/04/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà khoa học người Nga sắp cho ra đời chiếc mũ bảo hiểm thông minh cho tài xế xe máy. Chiếc mũ thông minh giúp người lái không còn phải lệ thuộc vào bản đồ hay hệ thống định vị toàn cầu (GPS) nữa.

Ngày nay, khi những công nghệ hàng đầu đã được ứng dụng nhiều hơn vào thực tế cuộc sống, giúp cho người điều khiển xe máy tận hưởng những tiện ích tốt hơn và an toàn hơn.

Để những người lái xe máy không bị mất tập trung khi bận nhìn vào bản đồ, một nhóm các kỹ sư người Nga đã phát minh raLiveMap. Chiếc mũ bảo hiểm thông minh với tích hợp sẵn GPS giúp chủ phương tiện định hướng dễ dàng hơn.

 Nga chuẩn bị cho lên kệ Mũ bảo hiểm thông minh vào mùa hè này

Chiếc mũ bảo hiểm thông minh với tích hợp sẵn GPS giúp chủ phương tiện định hướng dễ dàng hơn.

Mũ bảo hiểm LiveMap là đứa con tinh thần của rất nhiều tay lái và các nhà khoa học người Nga. Tất cả muốn tìm kiếm một cách thức mới để tích hợp nhiều chức năng vào một thiết bị duy nhất, giúp đơn giản hóa cách truy cập vào các tiện ích khác nhau mà người đi xe máy thường sử dụng như: điều hướng, gọi điện thoại, nghe nhạc hay kết nối.

Dự án này được lấy ý tưởng từ công nghệ dành cho các phi cơ chiến đấu của giám đốc điều hành Andrew Artshchev. Dự án được bắt đầu hơn 5 năm trước và cho tới thời điểm này, mọi thứ dường như đã kết hợp cùng nhau đúng cách. Tất cả các bộ phận đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và được sắp xếp đúng vị trí để tạo nên một tổng thể thống nhất đầy đủ chức năng.

 Nga chuẩn bị cho lên kệ Mũ bảo hiểm thông minh vào mùa hè này

Dự án này được lấy ý tưởng từ công nghệ dành cho các phi cơ chiến đấu của giám đốc điều hành Andrew Artshchev.

Theo ông Artshchev: “LiveMap tích hợp GPS bằng giọng nói cho phép người dùng có thể truy nhập vào hệ thống dẫn đường mà vẫn không bị mất tập trung khi lái xe. Hệ thống GPS sẽ phân tích dữ liệu sau đó thông qua một máy chiếu nằm đằng sau sẽ truyền hình ảnh đến màn hình của mũ và sẽ được hiển thị trực tiếp trước mắt người dùng theo các yếu tố về quang học”.

Được biết, kích thước bên ngoài của LiveMap lớn hơn mũ bảo hiểm thông thường để đảm bảo sự kết hợp của tất cả công nghệ và phần cứng bên trong. Tuy nhiên, nhờ lớp vỏ bằng chất liệu các-bon, trọng lượng tổng thể ước tính ở mức 1,4 kg.

Có thể nói, LiveMap là một trong số những loại mũ bảo hiểm tiên tiến nhất cho đến nay.

 Nga chuẩn bị cho lên kệ Mũ bảo hiểm thông minh vào mùa hè này

LiveMap là một trong số những loại mũ bảo hiểm tiên tiến nhất cho đến nay.

Dự án LiveMap được sự hỗ trợ của Bộ Khoa học Nga với chi phí lên đến 250.000 USD. Nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp thì sản phẩm sẽ được cho ra mắt tại Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Đức, Nhật Bản, Hy Lạp và cuối cùng ở Nga vào tháng 5/ 2015, với giá khoảng 2.000 USD/chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chuẩn bị cho lên kệ Mũ bảo hiểm thông minh vào mùa hè này