Microsoft tính phát hành ổ flash USB cài đặt Windows 10

Kiên Trung| 25/06/2015 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo trang Slashgear, để việc cài đặt Windows 10 trên các máy tính xách tay (MTXT) không trang bị ổ quang thuận lợi hơn, Microsoft được cho là sẽ cung cấp một ổ đĩa flash USB chứa bản cài đặt của hệ điều hành này.

Mặc dù đây là một động thái nhỏ, nhưng nó là dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm đã sẵn sàng thay đổi một số thông lệ tiêu chuẩn trong việc phân phối hệ điều hành của mình ra thị trường.

Người dùng máy tính chứa hệ điều hành Windows bản quyền hầu hết sẽ không bao giờ phải đụng tay vào việc cài đặt Windows, bởi những gì họ cần làm là khôi phục lại hệ điều hành từ phân vùng đặc biệt do đối tác OEM tạo ra, thông qua các nút chức năng chuyên biệt.

Microsoft tính phát hành ổ flash USB cài đặt Windows 10

Nhiều người dùng hiện nay có thể tự tay tạo bản cài đặt Windows 10 trên ổ flash USB

Trong khi đó, nhiều người thường có thói quen cài đặt Windows lại từ đầu, chẳng hạn trên các hệ thống lắp ráp, hoặc thậm chí các MTXT cũ sẽ quen với cách thức cài đặt Windows từ CD hoặc DVD như là phương tiện cài đặt duy nhất trong những thập kỷ qua.

Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi trong những ngày này, khi mà ổ đĩa CD dường như không còn tồn tại trên thị trường, còn ổ DVD lại tỏ ra không còn thiết thực. Ngay cả trình điều khiển phần cứng cũng được khuyến cáo nên tải về trình điều khiển trực tiếp từ Internet, thay vì cung cấp qua DVD đi kèm hệ thống như trước đây.

Cùng với đó, việc máy tính có thêm tùy chọn khởi động từ USB, cho dù đó là hoạt động phục hồi hệ thống hay cài mới, khiến nó trở thành lựa chọn cài đặt Windows phổ biến hơn. Chính những điều này đã buộc Microsoft suy nghĩ lại cách thức phân phối bản cài đặt Windows 10 đến khách hàng của mình.

Mặc dù vậy, chi tiết về USB cài đặt Windows 10 vẫn còn khá ít ỏi. Theo một số thông tin rò rỉ, ổ flash USB chứa bản cài đặt Windows 10 của Microsoft chỉ có thể được sử dụng để thực hiện một số cài đặt đơn giản, nhưng quan trọng là nó chứa cả hai phiên bản 32 bit và 64 bit của Windows 10, vì vậy, bạn sẽ không phải chọn phiên bản để mua ở các cửa hàng nữa. Cuối cùng, công cụ cài đặt Windows 10 bằng USB sẽ không hoàn toàn thay thế đĩa DVD, vì chúng sẽ chỉ cung cấp dưới dạng phương tiện cài đặt hỗ trợ mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tính phát hành ổ flash USB cài đặt Windows 10