Microsoft sắp triển khai dịch vụ truy cập WiFi mọi nơi

Kiên Trung| 04/06/2015 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đang phát triển một dịch vụ mới có tên gọi Microsoft WiFi sau khi các chi tiết liên quan đến dịch vụ vừa bị rò rỉ tại website microsoftwifi.com. Mặc dù thông tin đã được gỡ bỏ, nhưng các mô tả cho thấy mục đích của Microsoft WiFi.

Microsoft WiFi được phát hiện lần đầu tiên bởi người dùng Twitter có tên h0x0d, người gần đây cũng phát hiện ra dịch vụ Microsoft Earn.

Sau khi được hỏi về Microsoft WiFi, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết với trang VentureBeat rằng: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng Microsoft đang phát triển một dịch vụ mới, được gọi là Microsoft WiFi với mục đích mang lại Wi-Fi miễn phí cho hàng triệu người trên thế giới. Công ty sẽ chia sẻ thêm chi tiết về dịch vụ một khi nó có sẵn trên thị trường”.

Microsoft sắp triển khai dịch vụ truy cập WiFi mọi nơi

Như với hầu hết các sáng kiến của Microsoft hiện nay, ứng dụng Microsoft WiFi sẽ hoạt động đa nền tảng. Trước khi thông tin được gỡ bỏ, các rò rỉ cho thấy ứng dụng Microsoft WiFi sẽ tương thích với Windows, Mac, Android, iOS và Windows Phone.

Theo mô tả về Microsoft WiFi, dịch vụ sẽ giúp người dùng tránh việc lãng phí thời gian trong việc khai báo thông tin cá nhân đăng nhập. Chỉ cần đăng nhập một lần, thiết bị của người dùng có thể kết nối với một phạm vi rộng lớn đến các nhà cung cấp dịch vụ WiFi trên toàn thế giới.

Để định vị các điểm WiFi gần với vị trí đang đứng, người dùng có thể sử dụng ứng dụng bản đồ tương tác, nhưng đáng buồn là dịch vụ không có sẵn cho tất cả mọi người. Trang web cũng giải thích rằng, người dùng phải đảm bảo đủ các điều kiện đặt ra trước khi tải về và sử dụng ứng dụng. Cụ thể, lúc khởi động, Microsoft WiFi sẽ đưa ra một số yêu cầu cho người dùng:

- Là thuê bao Skype WiFi

- Là nhân viên của một tổ chức đăng ký sử dụng Microsoft Office 365 for Enterprise

- Là người nhận được một lời đề nghị đặc biệt từ Microsoft WiFi

Skype WiFi là dịch vụ đã được Microsoft công bố trước đây, cho phép người dùng có thể truy cập trực tuyến vào hơn 2 triệu điểm truy cập WiFi trên toàn thế giới, thanh toán thông qua tài khoản Skype cho những phút sử dụng.

Điều này cho thấy Microsoft WiFi dường như cũng dựa trên ý tưởng này, nhưng ở thương hiệu riêng với mục tiêu nhắm lượng người dùng lớn hơn nhiều, với tổng cộng 10 triệu điểm phát sóng WiFi ở 130 quốc gia khác nhau trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft sắp triển khai dịch vụ truy cập WiFi mọi nơi