MediaTek phát triển công nghệ sạc siêu tốc cho smartphone giá rẻ

Kiên Trung| 19/05/2015 09:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công nghệ sạc pin mới được tích hợp trong chip mà nhà sản xuất chip đến từ Trung Quốc đưa ra nhằm đối đầu với công nghệ sạc đến từ đối thủ Qualcomm ở nửa bên kia bán cầu.

Công nghệ QuickCharge của Qualcomm đã làm thay đổi tốc độ sạc pin nhanh lên đáng kể, giúp người bỏ ít thời gian hơn trong việc chờ điện thoại của mình được sạc đầy pin. Qualcomm đã tinh chế công nghệ của mình lên QuickCharge 2.0 cải thiện tốc độ hơn nữa, nhưng chỉ xuất hiện trên các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 8xx.

MediaTek phát triển công nghệ sạc siêu tốc cho smartphone giá rẻ

Tuy nhiên, công nghệ của Qualcomm sẽ phải đối diện với một công nghệ mới đến từ nhà sản xuất MediaTek của Trung Quốc, công ty được biết đến với chip xử lý có giá thành rẻ hơn sử dụng trên các smartphone giá rẻ.

Theo MediaTek, công nghệ sạc nhanh của hãng có tên gọi Pump Express Plus, được trang bị trên các chip mới nhất của công ty, bao gồm MT6595 và MT6732 với giá thành phải chăng hơn so với chip từ Qualcomm. Pump Express Plus được cho sẽ tăng 45% tốc độ sạc khi so sánh với tốc độ sạc truyền thống. Mặc dù không rõ thông tin chi tiết về cách hoạt động của nó, nhưng trang PhoneArena nói rằng nó sẽ đòi hỏi một bộ sạc đặc biệt cắm vào ổ cắm điện lưới, và HF-QC-084 là bộ sạc đầu tiên hỗ trợ công nghệ này, với các thông số tính năng:

- Chế độ thông thường: 5v - 1,67A (công suất 8,35 watt)

- Chế độ tăng tốc 1: 7v - 1,67A (công suất 11,69 watt)

- Chế độ tăng tốc 2: 9v - 1,67A (công suất 15,03 watt)

MediaTek phát triển công nghệ sạc siêu tốc cho smartphone giá rẻ

Điện thoại đầu tiên được đi kèm với công nghệ Pump Express Plus và bộ sạc tương thích là Halo 3 của Koobee, một smartphone chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, với những gì mà MediaTek muốn tiến xa hơn trong thị trường chip xử lý, việc Pump Express Plus xuất hiện trên các sản phẩm quốc tế là điều sớm xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MediaTek phát triển công nghệ sạc siêu tốc cho smartphone giá rẻ