Máy bay chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới

Hoàng Hà| 28/06/2015 06:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một công ty của Đức đã cho ra đời chiếc trực thăng cá nhân được coi là tương lai của ngành giao thông vận tải. Chiếc máy bay chạy bằng điện, thân thiện môi trường và có tới 18 cánh quạt, hứa hẹn sẽ làm thay đổi cách đi du lịch của con người.

Chiếc máy bay tên là Volocopter được sản xuất bởi hãng E-Vovo, sử dụng 18 cánh quạt, được giới thiệu là thiết kế hiện đại, đơn giản, an toàn và sạch sẽ.

Trong thực tế, chiếc máy bay này được hình thành như một chiếc máy bay hỗ trợ bằng điện, thay vì dùng động cơ đốt trong truyền thống, máy bay này sử dụng một gói pin ở mặt sau máy bay để cấp điện cho 18 cánh quạt ở trên đỉnh.

Máy bay chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới

Chiếc máy bay tên là Volocopter được sản xuất bởi hãng E-Vovo

Bằng việc sử dụng nhiều cánh quạt, Volocoper có thể cất cánh và hạ cánh như một chiếc trực thăng. Lợi thế đáng kể của máy bay này chính là ngoài việc sản xuất đơn giản, không có cơ chế phức tạp, nó có dư thừa ổ đĩa, giúp bản thân hạ cánh an toàn ngay cả khi một số ổ đĩa hỏng.

Đây cũng là chiếc máy bay trực thăng 2 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới chạy bằng điện và hoạt động nhẹ nhàng, êm ái.

Các nhà phát minh nói rằng, nó sẽ là máy bay trực thăng thân thiện với môi trường nhất từng được tạo ra. Họ cũng khẳng định, nó sẽ là chiếc máy bay an toàn nhất thế giới vì chắc chắn nó sẽ không bị sự cố nếu một cánh quạt hỏng.

Các nhà sáng chế của nó cũng tuyên bố, chiếc máy bay này dễ dàng bay hơn trực thăng truyền thống, với chỉ một phím điều khiển kiểm soát hầu như mọi khía cạnh của chuyến bay.

Máy bay chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới

Chiếc máy bay này dễ dàng bay hơn trực thăng truyền thống

Khi chiếc Volocopter hoàn thành, nó có thể bay được hơn 19km trong vòng 1 giờ. Với cân nặng có thể tải tối đa là 450kg, bao gồm cả phi hành đoàn và dụng cụ của họ, nó bằng nửa trọng lượng của một chiếc Nissan Micra.

Ý tưởng về chiếc máy bay này đã tung ra cách đây vài năm và các kỹ sư phải mất 2 năm và chi phí 5,4 triệu USD để thiết kế chiếc máy bay thân thiện với môi trường này.

Hiện, dự án này đã được trao giấy chứng nhận đủ điều kiện bay tạm và những người tạo ra nó hi vọng sẽ được đóng dấu chứng nhận quyền hàng không trong tương lai.

Máy bay chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới

Các nhà phát minh hi vọng, Volocopter sẽ được đóng dấu chứng nhận quyền hàng không trong tương lai

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới