Máy ATM nhận diện khuôn mặt đầu tiên thế giới

Kiên Trung| 02/06/2015 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm các kỹ sư của Trung Quốc đã phát triển thành công một máy rút tiền tự động (ATM) sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt, thay vì số PIN truyền thống để xác định chủ thẻ, tờ Daily Mail đưa tin.

Máy ATM, được phát triển bởi nhóm kỹ sư Trung Quốc đến từ Đại học Thanh Hoa và Tzekwan Technology (Hoàng Châu, Hồ Bắc), có khả năng quét khuôn mặt của người sử dụng để đảm bảo họ là chủ nhân chính thức của tài khoản ngân hàng.

Máy ATM nhận diện khuôn mặt đầu tiên thế giới

Theo Nhân dân Nhật báo, Trung Quốc là quốc gia đầu tiên phát triển thành công công nghệ nhận dạng khuôn mặt dành cho máy ATM, mặc dù nhiều quốc gia cũng đang tiến hành tập trung phát triển công nghệ này.

Khi một người sử dụng chèn thẻ ATM vào thiết bị, máy ảnh tích hợp ngay lập tức sẽ bắt đầu tiến hành quét đặc điểm khuôn mặt của chủ thẻ. Một cửa sổ nhỏ sẽ bật lên ở góc trên bên trái của màn hình để hiển thị quá trình tương tác.

Một phát ngôn viên của ngân hàng Dragon TV ở Thượng Hải cho biết, thông qua máy ATM này, nếu khuôn mặt của người sử dụng không phù hợp với hình ảnh ID được sử dụng để mở tài khoản, người dùng sẽ không thể rút tiền từ tài khoản ra được.

Điều này cũng có nghĩa chỉ có chủ sở hữu của thẻ mới có thể rút tiền được từ các máy ATM, như vậy người dùng sẽ không thể nhớ bạn bè hoặc người thân trong gia đình đi rút tiền hộ.

Theo Chủ tịch Gu Zikun của Tzekwan Technology tiết lộ, công nghệ nhận dạng khuôn mặt mà họ phát triển đã nhận được các chứng nhận từ các chuyên gia có thẩm quyền của ngành công nghiệp công nghệ cao, và được ủy quyền để sử dụng trong các hoạt động liên quan đến dịch vụ tài chính.

Máy ATM nhận diện khuôn mặt đầu tiên thế giới

Ngoài khả năng nhận diện khuôn mặt, chiếc máy ATM của Trung Quốc cũng có thể nhận diện lên đến 256 loại ngoại tệ khác nhau.

Hiện tại, máy rút tiền cũng đã được Trung Quốc cấp quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động bảo vệ an toàn tài chính, vấn đề đang được Chính phủ Trung Quốc đặc biệt quan tâm. Sau khi đã được chứng nhận, máy ATM sẽ sớm được đưa vào sử dụng trong thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy ATM nhận diện khuôn mặt đầu tiên thế giới