Lộ diện smartphone Android đầu tiên của BlackBerry

Kiên Trung| 06/07/2015 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Blackberry đang chuẩn bị ra mắt điện thoại đầu tiên chạy Android như lời khẳng định của công ty hồi đầu năm nay, và hình ảnh mới cho thấy điện thoại có thiết kế tương tự Galaxy S6 Edge với mặt cong của Samsung.

Giới phân tích tin rằng, chiếc điện thoại này có thể là nỗ lực cuối cùng của công ty Canada nhằm hồi sinh doanh số bán hàng điện thoại màn hình cảm ứng, sau thất bại với smartphone BlackBerry 10 của riêng mình. Công ty để mất nhiều thị phần rơi vào tay iPhone của Apple cũng như một loạt thiết bị Android khác.

Lộ diện smartphone Android đầu tiên của BlackBerry

Hình ảnh được cho là smartphone Android đầu tiên của BlackBerry

Theo người đăng tải hình ảnh chiếc điện thoại chạy Android của BlackBerry trên Twitter - Evan Blass thì, điện thoại này sẽ có tên mã Venice, được phát triển dành riêng cho nhà mạng AT&T. Blass nói rằng, việc chuyển sang Android là một phần trong chiến lược mới của BlackBerry nhằm xoay vòng để tập trung vào hoạt động quản lý thiết bị và phần mềm. Cần nhớ rằng, BlackBerry từng là công ty thống trị doanh số bán hàng smartphone, nhưng ở thời điểm hiện tại, thị phần doanh nghiệp của chỉ chiếm dưới 1%.

Sự thất bại của BlackBerry trước các đối thủ iPhone và Android là do sự thiếu hụt về số lượng ứng dụng đến từ các công ty tên tuổi lớn. BlackBerry 10 là nền tảng được công ty dày công đầu tư, nhưng về cơ bản nó vẫn được xem là sự thất bại khi đem so sánh với các đối thủ.

Dẫu vậy, trong email mới đây BlackBerry nói rằng, công ty không đưa ra bình luận liên quan đến sản phẩm Android mà mình phát triển, nhưng công ty cam kết vẫn sẽ hỗ trợ hệ điều hành BlackBerry 10, trong đó cung cấp giải pháp bảo mật và hiệu suất làm việc tốt hơn bao giờ hết.

Trong diễn biến nhằm làm hài lòng khách hàng của mình, Giám đốc điều hành BlackBerry, John Chen, đã giới thiệu hệ thống quản lý thiết bị mới mang tên BES12, cho phép khách hàng doanh nghiệp và chính phủ không chỉ quản lý thiết bị BlackBerry trong mạng nội bộ, mà còn có các thiết bị chạy nền tảng Android, iOS lẫn Windows Phone.

Một trong những khó khăn mà BlackBerry phải đối mặt đó là thuyết phục khách hàng lớn sử dụng phần mềm quản lý mới trên nhiều nền tảng khác nhau. Phát triển một điện thoại Android cũng nằm trong kế hoạch giúp công ty giúp đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của BES12.

Lộ diện smartphone Android đầu tiên của BlackBerry

Máy sẽ mang thiết kế màn hình cong giống như trên Galaxy S6 Edge của Samsung

Trở lại với Venice, máy sẽ chạy trên nền tảng Android (chưa rõ tên phiên bản) với thiết kế trượt, và sản phẩm dự kiến sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay. Thiết kế trượt của máy là sự kết hợp giữa màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý, vốn là sở trường của các thiết bị BlackBerry từ trước đến nay.

Thực chất, thông tin về smartphone Android đầu tiên của BlackBerry đã được công ty đề cập trong bài phát biểu tại triển lãm MWC diễn ra ở Barcelona vào đầu tháng Ba năm nay, dù công ty cung cấp ít chi tiết về nó.

Bằng cách kết hợp bàn phím vật lý và màn hình cảm ứng vào Venice, thiết bị này có thể thu hút những người dùng vẫn còn sử dụng thiết bị BlackBerry với bàn phím cũ, cũng như những người muốn truy cập vào nhiều tùy chọn ứng dụng hơn trên Android. Ngoài ra, sản phẩm cũng có khả năng sở hữu một vài tính năng bảo mật có trên hệ điều hành BlackBerry 10.

Gần đây, BlackBerry cũng “mở cửa” ứng dụng nhắn tin BlackBerry Messenger phổ biến của mình cho các hệ điều hành đối thủ, cùng nhiều tính năng khác như BlackBerry Hub và khả năng tiên đoán nội dung trên bàn phím ảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện smartphone Android đầu tiên của BlackBerry