LG phát triển pin lục giác kéo dài tuổi thọ cho smartwatch

Kiên Trung| 30/06/2015 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phận nghiên cứu pin LG Chem của hãng điện tử Hàn Quốc vừa đưa ra một giải pháp pin mới dành cho các thiết bị đeo mang tên “pin lục giác”, hứa hẹn giúp kéo dài tuổi thọ cho các thiết bị này.

Tuổi thọ pin đang được xem là vấn đề mà nhiều nhà sản xuất thiết bị đeo, như smartwatch Moto 360 của Motorola, hay Apple Watch, đều rất quan tâm khi chúng chỉ kéo dài khoảng 1 ngày cho các hoạt động nhẹ, với nguyên nhân xuất phát từ thiết kế pin khá nhỏ xíu khiến năng lượng cung cấp khá ít.

LG phát triển pin lục giác kéo dài tuổi thọ cho smartwatch

Pin lục giác là một cách tiếp cận trực quan liên quan đến hiệu quả làm việc của pin. Pin trong smartwatch hiện nay có kích thước hình chữ nhật giống như những gì mà chúng ta thấy trên smartwatch, tablet và các thiết bị tương tự.

Trong đồng hồ tròn như LG G Watch Urbane, pin chữ nhật dẫn đến rất nhiều không gian lãng phí, như các góc trong vỏ đồng hồ bị trống. Bằng cách nhét vào không gian đó với nhiều pin hơn, LG cho biết nó có thể tăng thêm 25% năng lượng pin, tương đương với thời gian sử dụng kéo dài thêm khoảng 4 giờ.

Pin lục giác chỉ là một trong những kiểu hình dạng mẫu pin mà LG đang nghiên cứu phát triển. Công ty của Hàn Quốc đang sử dụng một kỹ thuật xếp và gấp, liên quan đến việc bơm thêm các thành phần vào pin, như chất điện phân, anode hay cathode. Quá trình này có thể khiến tạo ra nhiều loại kích cỡ và hình dạng lạ trên pin. Chẳng hạn như công ty cũng đang phát triển một pin hình chữ L, pin cong, pin dây và thậm chí cả pin có hình dạng với một lỗ ở giữa. Vào năm 2013, LG đã ký kết với hơn 10 đối tác để sản xuất pin.

Chủ tịch của bộ phận phát triển pin LG Chem, Kwon Young Soo, nói rằng công ty đang có những bước đi đúng đắn để kiếm vị trí hàng đầu trong thiết kế pin nhỏ hơn vào năm 2018. Pin lục giác dự kiến sẽ được đi vào dây chuyền sản xuất vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG phát triển pin lục giác kéo dài tuổi thọ cho smartwatch