iPod Touch mới ra mắt với nhiều tính năng của iPhone 6

Kiên Trung| 16/07/2015 09:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã công bố phiên bản mới của iPod Touch, còn gọi là iPod Touch thế hệ thứ 6, với nhiều tính năng xuất hiện trong iPhone 6, sau nhiều năm trì hoãn.

iPod Touch mới sở hữu camera 8 MP ở mặt sau với tính năng iSight và ống kính f/2.4, trong khi mặt trước là camera 5 MP hỗ trợ “tự sướng”. Bên trong máy tích hợp chip xử lý A8 68 bit giúp máy chạy nhanh hơn, kết hợp chip đồ họa tốt hơn để chơi game và bộ xử lý theo dõi chuyển động. Tuy nhiên, máy vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 4 inch nhỏ hơn so với iPhone 6.

iPod Touch mới ra mắt với nhiều tính năng của iPhone 6

iPod đầu tiên được ra mắt vào tháng 10/2001 đã tạo ra danh tiếng dành cho Apple như là một công ty đổi mới. Nhưng máy nghe nhạc này đã nhanh chóng bị mất đi sức hấp dẫn của nó sau khi người dùng có thể truy cập nhạc trên smartphone hoặc đồng hồ thông minh. Doanh số iPod đã giảm đáng kể từ ngày đạt đỉnh 54,83 triệu máy bán ra trong năm 2008. Trong năm tài chính vừa qua, Apple chỉ bán được 14,4 triệu máy nghe nhạc iPod. Chính vì vậy, sự ra mắt của iPod Touch là điều mà công ty đã phải trì hoãn liên tục kể từ lần ra mắt gần đây nhất là 2012.

Phiên bản cơ bản của iPod Touch mới có bộ nhớ trong 16 GB, sẽ được chào bán với giá 199 USD, trong khi phiên bản 32 GB có giá là 249 USD, 64 GB có giá 299 USD và 128 GB có giá 399 USD. Giá bán này không thay đổi nhiều so với giá tương ứng kích thước của phiên bản trước, ngoại trừ sự bổ sung của phiên bản 128 GB. iPod trước đó được bán với giá dao động từ 229 USD đến 399 USD, nhưng chỉ sở hữu camera mặt trước.

Theo Apple, iPod Touch mới được chạy phiên bản mới nhất của phần mềm iOS đến từ Apple là iOS 8.4, nghĩa là nó sẽ đi kèm dịch vụ nghe nhạc Apple Music rất phù hợp cho chức năng của máy.

Trong khi iPod không còn là nguồn thu lớn từ Apple thì nó vẫn là một lựa chọn giá thấp hơn để chơi game và thưởng thức nội dung đa phương tiện. Apple trong quá khứ đã cung cấp miễn phí máy nghe nhạc iPod cho giáo viên và học sinh, như là một phần trong chương trình chào mừng năm học mới. Mặc dù doanh số iPod đã giảm trong những năm gần đây, nhưng thiết bị vẫn tiếp tục mang đến hàng tỷ đô la doanh thu cho Apple. Tuy nhiên, công ty đã ngưng ra mắt iPod Classic với nút tròn truyền thống ở thời điểm công bố iPhone 6/6 Plus và Apple Watch vào tháng 9 năm ngoái.

Ngoài ra, Apple còn cung cấp các chủng lại iPod khác, bao gồm iPod Shuffle rẻ nhất có giá khởi điểm 49 USD cho bộ nhớ trong 2 GB, và iPod Nano có giá khởi điểm 149 USD cho bộ nhớ trong 16 GB. Cả hai sản phẩm này cung cấp 8 lựa chọn màu sắc khác nhau, nhưng không làm việc với dịch vụ Apple Music mới ra mắt vào tháng 6.

iPod Touch mới ra mắt với nhiều tính năng của iPhone 6

iPod phổ biến nhất trong những năm gần đây là iPod Touch, có thiết kế giống với một chiếc iPhone, trừ việc thiếu kết nối di động. Ngoài ra, phiên bản mới cũng thiếu nhiều tính năng có trên iPhone 6, bao gồm bộ cảm biến dấu vân tay Touch ID, một màn hình lớn hơn và bộ xử lý thế hệ mới (A8) để hỗ trợ chạy các ứng dụng nâng cao và chơi game.

Apple cũng mang đến cho người dùng thêm lựa chọn màu sắc mới trên iPod Touch, bao gồm hồng, vàng đồng, xanh dương và đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPod Touch mới ra mắt với nhiều tính năng của iPhone 6