iPhone 6S sẽ tăng tốc kết nối 4G LTE, pin lớn hơn

Kiên Trung| 02/07/2015 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi tiết lộ thông tin về khung của iPhone 6S, thành viên Gurman của diễn đàn 9to5Mac tiếp tục tiết lộ thêm thông tin về bo mạch logic của sản phẩm với điểm nhấn là cung cấp tốc độ kết nối mạng 4G LTE nhanh hơn, tiết kiệm điện năng hơn.

Theo nguồn tin từ 9to5Mac chia sẻ, nguyên mẫu bo mạch logic của iPhone 6S sẽ đi kèm với một chip xử lý LTE có tên MDM9635M đến từ Qualcomm. Nó còn có tên gọi khác là 9x35, tự hào cung cấp hiệu suất kết nối mạng LTE cao gấp đôi (theo lý thuyết) so với 9x25 được trang bị trong iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện nay.

iPhone 6S sẽ tăng tốc kết nối 4G LTE, pin lớn hơn

iPhone tiếp theo sẽ tập trung cải thiện tốc độ mạng LTE và thời lượng pin

Được biết, chip xử lý tín hiệu LTE này cũng đã xuất hiện trong phiên bản Galaxy S5 mà Samsung phát hành tại thị trường Hàn Quốc mới đây, cung cấp tốc độ tải về cực đại lên đến 300 Mbps, nhanh gấp hai lần so với tốc độ 150 Mbps tối đa của iPhone hiện nay. Mặc dù vậy, Gurman nói rằng, người dùng iPhone 6S sẽ chỉ có thể thấy tốc độ mạng trên sản phẩm đạt mức tối đa là 225 Mbps, và nó cũng tùy thuộc vào hệ thống mạng mà người dùng đang sử dụng.

Người dùng sẽ không thấy sự cải thiện trong việc tăng tốc độ kết nối LTE trên iPhone 6S khi chỉ sử dụng máy để duyệt web, nhưng quá trình tải về những bản nhạc, video... thì điều này sẽ thể hiện một cách rõ rệt hơn. Theo báo cáo, chip này hỗ trợ chuẩn LTE Cat. 6, có khả năng tương thích ngược với hầu hết các tiêu chuẩn kết nối di động hiện nay, gồm có DC-HSPA, EVDO Rev. B, CDMA 1x, GSM và TD-SCDMA.

Ngoài tốc độ tốt hơn, chip xử lý LTE cũng hiệu quả hơn về khả năng tiết kiệm năng lượng cho pin, điều này giúp cho sản phẩm của Apple sẽ cải thiện thời gian sử dụng pin. Đó là chưa kể thiết kế bo mạch logic trên iPhone mới được cho là hẹp hơn so với bo mạch logic trên iPhone tiền nhiệm, giúp Apple có thể trang bị pin dung lượng cao hơn trên sản phẩm của mình.

iPhone 6S sẽ tăng tốc kết nối 4G LTE, pin lớn hơn

Bo mạch logic được cho là của iPhone 6S sẽ đi kèm chip LTE MDM9635M từ Qualcomm

Một điều quan trọng là iOS 9 sắp tới sẽ được trang bị tính năng tiết kiệm pin mang tên Low Power Mode, hứa hẹn cho phép mở rộng thêm thời gian sử dụng pin kéo dài hàng giờ đồng hồ. Tính năng này sẽ tắt những phần mềm chiếm dụng tài nguyên hệ thống lớn, làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin của iPhone. Cùng với đó, phiên bản beta của iOS 9 đã chỉ ra rằng, nó sẽ điều khiển quá trình làm việc trên bộ xử lý, giúp tăng tuổi thọ pin trên máy.

Tất cả những thông tin trên cho thấy, iPhone 6S sẽ chứng kiến sự thay đổi về tốc độ cũng như thời gian sử dụng pin được lâu hơn, những yếu tố mà người dùng rất mong đợi hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 6S sẽ tăng tốc kết nối 4G LTE, pin lớn hơn