Intel ra mắt loạt CPU Broadwell mới tại Computex

Trung Kiên| 02/06/2015 23:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Computex 2015 đang diễn ra ở Đài Bắc (Đài Loan), hãng sản xuất bộ xử lý lớn nhất thế giới là Intel đã cho công bố một loạt phiên bản Intel Core thế hệ thứ 5 (mã Broadwell) hướng đến thiết bị di động và máy tính để bàn.

Intel ra mắt loạt CPU Broadwell mới tại Computex

Có tổng cộng năm thành viên khác nhau dành cho máy tính để bàn được công bố tại sự kiện lần này, và chúng đều trang bị 4 lõi xử lý, trong đó ba thành viên Core i5 và hai thành viên Core i7 với công nghệ siêu phân luồng (Hyper-Threading). Tất cả đều sử dụng lượng điện áp 65 watt và đồ họa tích hợp Intel Iris Pro 6200.

Với những người cần đến bộ xử lý máy tính để bàn hiệu năng cao có thể quan tâm đến hai thành viên Core i5-5675C và Core i7-5775C, đều sử dụng socket LGA 1150 và hỗ trợ khả năng mở khóa giúp dễ dàng thực hiện ép xung. Ngoài ra, còn có ba thành viên khác tương thích với socket BGA, nghĩa là nó không bán ra thị trường và chỉ được sử dụng dành cho các nhà sản xuất.

Iris Pro 6200 xuất hiện trong các bộ xử lý mới là một giao thức đồ họa tích hợp mới của Intel, mà theo Intel cho biết, nó có thể chạy League of Legends ở độ phân giải 1080p với thiết lập 147 khung hình/giây, hay World of Warcraft ở độ phân giải 1080p với thiết lập 61 khung hình/giây.

Intel ra mắt loạt CPU Broadwell mới tại Computex

Intel cũng giới thiệu bộ xử lý lõi tứ Intel Xeon E3 mới lần đầu tiên được tích hợp đồ họa, nhưng thay vì Iris Pro 6200 nó sử dụng Iris Pro 6300, mà theo Intel thì đây là phiên bản đồ họa tích hợp chỉ có trên Xeon. Không giống như phiên bản dành cho máy tính để bàn, chip Xeon sử dụng lượng điện năng lớn hơn rất nhiều.

Liên quan đến các thiết bị di động, có bốn thành viên được ra mắt lần này, về cơ bản là những bộ xử lý với 4 lõi vật lý hỗ trợ tính năng Hyper-Threading giúp xử lý đến 8 chủ đề khác nhau. Tất cả đều sử dụng lượng điện áp 47 watt, với hầu hết được tích hợp đồ họa Intel Iris Pro 6200, ngoại trừ Intel Core i7-5700HQ sử dụng đồ họa tích hợp Intel HD 5600.

Một thành viên lõi kép duy nhất dành cho thiết bị di động được ra mắt tại Computex có tên Intel Core i5-5350H, nhưng chạy ở tốc độ lên đến 3 GHz và được tích hợp đồ họa Intel Iris Pro 6200.

Cũng cần lưu ý rằng, Intel Broadwell là dòng bộ xử lý có tuổi thọ thấp nhất của Intel, khi công ty đang có kế hoạch sớm cho phát hành dòng Intel Core thế hệ thứ 6 với mã Skylake, dự kiến tại sự kiện IDF 2015 diễn ra vào ngày 18/8, ở San Francisco trước khi bán ra thị trường. Điều đó có nghĩa, người dùng có thể suy nghĩ kỹ trước khi nâng cấp hệ thống, bởi chỉ trong vài tháng nữa, họ có thể tiếp cận với thế hệ thứ 6 có hiệu năng làm việc tăng đáng kể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intel ra mắt loạt CPU Broadwell mới tại Computex