Google mở website báo cáo tình hình xe ô tô tự lái

Kiên Trung| 07/06/2015 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận được yêu cầu từ một nhóm người ủng hộ sự minh bạch, Google đã ra mắt một trang web dành cho xe ô tô tự lái của mình, và sẽ bắt đầu xuất bản các báo cáo hàng tháng bao gồm các thông tin về tai nạn.

Google mở website báo cáo tình hình xe ô tô tự lái

Đây là một sự thay đổi của Google trong lĩnh vực xe ô tô tự lái, vốn trước đây công ty không tiết lộ chi tiết về các vụ tai nạn xảy ra với loại sản phẩm công nghệ này.

Trang web www.google.com/selfdrivingcar được đưa ra hôm 5/6, cung cấp thông tin về bất kỳ vụ tai nạn nào, nhưng không tiết lộ danh tính của lái xe đi cùng trên xe ô tô tự lái. Trang web cũng hỗ trợ cái nhìn tổng quát về xe ô tô tự lái của Google và cách xử lý của nó trong giao thông hàng ngày.

Trước đó một ngày, tại cuộc họp cổ đông Google, đồng sáng lập Sergey Brin vẫn khăng khăng giữ các thông tin này để bảo vệ các lái xe liên quan đến vụ tai nạn. Ông Brin thừa nhận rằng xe ô tô tự lái không phải là một chiếc xe hoàn hảo.

Thay đổi của Google liên quan đến báo cáo tai nạn cho thấy công ty đã khá nghiêm túc trong việc thực hiện các yêu cầu của một nhóm người dùng ủng hộ cho sự minh bạch.

Bản báo cáo hàng tháng của Google về những chiếc xe tự lái trong tháng 5 cung cấp các thông tin về những vụ tai nạn xảy ra với những chiếc xe này kể từ khi dự án khởi đầu vào năm 2009.

Theo báo cáo, xe ô tô tự lái đã thực hiện được 1,8 triệu dặm, và đã liên quan 12 vụ tai nạn, nhưng không vụ việc nào có nguyên nhân xuất phát từ những chiếc xe này. Trong số này, có 7 vụ tai nạn do xe phía sau đâm vào, chủ yếu tại điểm chờ đèn xanh, mà đây là một trong những tai nạn thường xuyên tại Mỹ khiến những chiếc xe phía trước khó mà tránh kịp.

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc xe ô tô tự lái của Google vẫn trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Google dự tính đưa công nghệ kính chiếu hậu vào xe trong mùa hè năm nay, và tiến hành đưa xe vào hoạt động trên đường công cộng tại Mountain View, bang California, nơi có trụ sở công ty.

Ngoài Google, các hãng xe lớn như Ford, Audi và Nissan cũng đang quan tâm đến công nghệ xe ô tô tự lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google mở website báo cáo tình hình xe ô tô tự lái