Galaxy A8 ra mắt, Note 5 đã chốt ngày công bố

Kiên Trung| 15/07/2015 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Samsung đã chính thức công bố chiếc smartphone Galaxy A8 mỏng nhất của mình, cùng với đó, hãng cũng xác nhận thời điểm tổ chức sự kiện công bố Galaxy Note 5 sắp tới.

Galaxy A8 mỏng nhất của Samsung

Thiết bị này hiện đang được đăng tải trên trang web của nhà sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc cho thấy, đây là chiếc điện thoại mỏng nhất mà Samsung từng phát triển, đúng như những tin đồn từ trước đến nay.

Galaxy A8 ra mắt, Note 5 đã chốt ngày công bố

Galaxy A8 được trang bị khung kim loại có độ cong rất tương tự với Galaxy S6, nhưng mặt kính ở phía sau đã được thay bằng nhôm, vốn là điển hình của dòng A-series. Theo thiết kế, thì máy sẽ chỉ mỏng 5,9 mm và đi kèm màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD, chỉ nặng 151 gram vốn được xem là thấp đối với một tablet.

Bên trong, máy trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 615, RAM 2 GB, bộ nhớ trong tùy chọn 16 GB hoặc 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Khe cắm thẻ nhớ mở rộng cũng được sử dụng để gắn thẻ SIM thứ 2, do đó bạn không thể sử dụng tính năng 2 SIM và microSD đồng thời.

Phía sau, máy tích hợp camera độ phân giải 16 MP hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cùng ống kính có khẩu độ f/1.9. Máy hỗ trợ kết nối 4G LTE, Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 4.1, GPS với Glonass, Beidou và NFC.

Galaxy A8 ra mắt, Note 5 đã chốt ngày công bố

Một tính năng cao cấp có trên Galaxy A8 chính là cảm biến dấu vân tay giống như thành viên cao cấp Galaxy S6. Pin dung lượng 3050 mAh hứa hẹn cho thời gian chờ đạt 304 giờ. Máy sở hữu các tùy chọn màu trắng, đen và vàng.

Galaxy Note 5 sẽ ra mắt ngày 12/8

DigiTimes dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Samsung sẽ chính thức giới thiệu Galaxy Note 5 sắp tới tại sự kiện diễn ra ở New York vào ngày 12/8, và sản phẩm sẽ bán ra sau đó vào ngày 21/8, tại các thị trường lớn.

Đây là thông tin không quá bất ngờ, bởi các phân tích gần đây nói rằng, Samsung sẽ công bố Galaxy Note 5 vào tháng 8 nhằm cạnh tranh thị trường với iPhone mới sắp được Apple công bố vào mùa thu năm nay, dự kiến vào giữa tháng 9.

Galaxy A8 ra mắt, Note 5 đã chốt ngày công bố

Trước đó, bốn phiên bản trong loạt phablet Galaxy Note đều được Samsung công bố tại triển lãm IFA diễn ra ở thành phố Berlin, vốn thường diễn ra vào tháng 9.

Liên quan đến các thông số kỹ thuật, Galaxy Note 5 được cho là sẽ có màn hình 5,7 inch độ phân giải 2560 x 1440 pixel, chip Samsung Exynos sử dụng quy trình sản xuất 14 nm, RAM 4 GB LPDDR4, hỗ trợ sạc không dây và camera 5 MP ở mặt trước hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy A8 ra mắt, Note 5 đã chốt ngày công bố