Facebook tiến hành chiến dịch gây quỹ chống Ebola

Hoàng Kim| 07/11/2014 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đang tiến hành một chiến dịch gây quỹ để ngăn chặn dịch bệnh Ebola.

Mark Zuckerberg  vừa thông báo trên trang cá nhân Facebook của mình rằng anh sẽ ủng hộ 25 triệu USD cho quỹ Kiểm soát dịch bệnh để chiến đấu với căn bệnh chết người Ebola.

Mark Zuckerberg cho biết, khoản ủng hộ sẽ là sự giúp đỡ trực tiếp cho những người đang chiến đấu với dịch bệnh Ebola trong việc tiến hành xây dựng các trung tâm chăm sóc sức khỏe, huấn luyện nhân viên y tế địa phương, chuẩn đoán các trường hợp mắc bệnh và nhiều việc khác “Chúng tôi hy vọng sự ủng hộ của chúng tôi sẽ giúp cứu sống được nhiều người và hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh”.

Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát bệnh dịch Mỹ (CDC), Thomas Frieden nói sau khi vợ chồng Zuckerberg công bố về khoản hỗ trợ "Khoản đóng góp đáng kể từ Mark Zuckerberg và Priscilla Chan sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng đẩy mạnh cuộc chiến chống Ebola".

 

Facebook tiến hành chiến dịch gây quỹ chống Ebola

Triệu chứng, cách điều trị và phòng chống Ebola sẽ được cung cấp thông qua Facebook

Hiện tại, Facebook cũng đang tìm kiếm tài trợ cho ba nhóm khác: Quân đoàn Y tế Quốc tế, Hội chữ thập đỏ Quốc tế và Save the Children. Công ty sẽ hợp tác với UNICEF để cung cấp thông tin thông qua Facebook để người dân ở vùng dịch bệnh biết về các triệu chứng, cách điều trị và phòng chống dịch bệnh Ebola. Ngoài ra, Công ty sẽ hợp tác với NetHope để cung cấp dịch vụ truyền thông để nhân viên y tế có thể hỗ trợ cho người dân ở Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Số liệu mới nhất của WHO cho thấy, đã có 8.914 người bị nghi hoặc được xác định nhiễm Ebola và đã có 4.447 người chết vì căn bệnh này. Số liệu này cho thấy, tỷ lệ tử vong ở những người nhiễm Ebola là dưới 50%.

Tuy vậy, theo ông Aylward, nếu bệnh nhân được theo dõi trong suốt quá trình mắc bệnh, tỷ lệ tử vong mà Ebola gây ra thực tế lên tới 70% ở những quốc gia có dịch. Cũng theo chuyên gia này, số ca nhiễm Ebola mới đã lên tới 1.000 ca mỗi tuần trong khoảng 3-4 tuần trở lại đây. Theo dự kiến, tổng số ca nhiễm sẽ vượt con số 9.000 trong tuần này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook tiến hành chiến dịch gây quỹ chống Ebola