Facebook Lite – ai cũng có thể xài Facebook

Kiên Trung| 05/06/2015 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook vừa chính thức phát hành phiên bản rút gọn của ứng dụng mạng xã hội trên Android nhằm tăng lượng người dùng dịch vụ của mình tại các nước và khu vực đang phát triển với chất lượng kết nối di động yếu.

Ứng dụng Facebook Lite có kích thước chưa đến 1 MB, ít hơn nhiều so với ứng dụng chính mà Facebook cung cấp cho người dùng di động hiện nay, điều này giúp nó có tốc độ tải về và cài đặt nhanh chóng hơn. Theo Facebook, phiên bản Lite của Facebook giữa lại các tính năng cốt lõi của mạng xã hội, bao gồm News Feed, cập nhật trạng thái, hình ảnh và các thông báo. Ứng dụng này đã được Facebook nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm từ tháng Giêng.

Facebook Lite – ai cũng có thể xài Facebook

Facebook Lite bắt đầu được phát hành tại một số nước châu Á hôm qua (4/6), và sẽ được cung cấp đến một số nước tại khu vực châu Mỹ Latinh, châu Phi và châu  u trong vài tuần tới.

Facebook Lite xuất hiện ở thời điểm Facebook đang tích cực trong việc mở rộng hoạt động sang các thị trường mới. Công ty hiện đang phát triển dự án có tên gọi Internet.org, cung cấp khả năng truy cập miễn phí vào Facebook và các dịch vụ khác được lựa chọn ở Ấn Độ, Ghana, Kenya và các quốc gia đang phát triển.

Hơn 80% người dùng Facebook hàng ngày nằm ngoài khu vực Mỹ và Canada, điều này khiến Faceobook hy vọng sẽ thu hút được thêm nhiều hơn nữa người dùng bằng cách mở rộng khả năng hoạt động tại các khu vực có dịch vụ mạng kém, hoặc truy cập mạng dữ liệu di động tốn kém.

Tuy nhiên, công ty không công bố kế hoạch phát hành phiên bản Lite dành cho người dùng iOS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook Lite – ai cũng có thể xài Facebook