Điểm mặt 6 smartphone màn hình cong đầu tiên

Kiên Trung| 01/05/2015 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai năm kể từ khi chiếc smartphone màn hình cong đầu tiên trên thế giới được phát hành, hầu hết các điện thoại vẫn có thiết kế màn hình phẳng chủ đạo, ngoại trừ không dưới 6 sản phẩm có màn hình cong như liệt kê dưới đây.

Samsung Galaxy Round

Điểm mặt 6 smartphone màn hình cong đầu tiên

Được công bố chính thức vào tháng 10/2013 và phát hành tại Hàn Quốc, Samsung Galaxy Round là smartphone đầu tiên sử dụng màn hình cong. Mặc dù sau đó đã có một số thiết bị cầm tay khác trang bị màn hình cong, nhưng Galaxy Round vẫn là một sản phẩm độc đáo với màn hình OLED 5,7 inch với độ phân giải 108p và cong theo chiều ngang.

LG G Flex

Không chịu thua kém Samsung, ngay sau khi Galaxy Round được công bố, LG đã công bố smartphone riêng của mình với màn hình cong có tên G Flex. Sự khác biệt là G Flex được uốn cong theo chiều dọc để áp sát vào tai người dùng dễ hơn.

G Flex lớn hơn một chút so với Galaxy Round, vì nó đi kèm với màn hình 6 inch độ phân giải 720p. Hơn nữa, một thực tế là G Flex không chỉ có khả năng cong mà nó cũng có thể uốn dẻo.

Samsung Galaxy Note Edge

Gần 1 năm sau khi phát hành Galaxy Round, Samsung tiếp tục cho phát hành smartphone màn hình cong thứ hai mang tên Galaxy Note Edge vào tháng 9/2014.

Điểm mặt 6 smartphone màn hình cong đầu tiên

Galaxy Note Edge là một thiết bị độc đáo nhờ màn hình Quad HD kết hợp thiết kế cong về một phía. Nếu bỏ qua yếu tố thiết kế bất đối xứng này, Galaxy Note Edge khá tương tự với Galaxy Note 4, một trong những thiết bị cầm tay màn hình lớn mạnh mẽ nhất cho đến nay.

LG G Flex 2

Được phát hành vào đầu năm 2015, G Flex 2 nhỏ hơn nhưng tốt hơn so với bản gốc G Flex. Máy có màn hình 5,5 inch cong và uốn dẻo, cho độ phân giải 1920 x 1080 pixel, kết hợp mọt số cải tiến khác như RAM 3 GB và chip 8 lõi Qualcomm Snapdragon 810.

Samsung Galaxy S6 Edge

Galaxy S6 Edge là phiên bản đắt tiền hơn của Galaxy S6. Cả hai thiết bị cầm tay này đã được Samsung công bố vào tháng 3 năm nay, và khách hàng có thể bắt đầu mua từ đầu tháng 4. Màn hình của Galaxy S6 Edge cong ở hai mặt bên phải và bên trái của nó, biến nó trở thành chiếc smartphone tốt hơn so với Galaxy Note Edge.

Điểm mặt 6 smartphone màn hình cong đầu tiên

Sức mạnh thực sự của Galaxy S6 Edge nằm ở những tính năng tiên tiến như màn hình 5,1 inch Quad HD, kết hợp camera 16 MP, chip 8 lõi Exynos 7420 và bộ nhớ trong lên đến 128 GB.

LG G4

Cuối cùng là mẫu smartphone màn hình cong LG G4 vừa được công bố với thiết kế cong tương tự như G Flex và G Flex 2, nhưng độ cong là hơi nhẹ. Đây là chiếc smartphone cao cấp nhất của LG ở thời điểm hiện tại.

Điểm mặt 6 smartphone màn hình cong đầu tiên

Trong khi tất cả các thiết bị smartphone màn hình cong khác đã có sẵn để khách hàng mua, nhưng LG G4 sẽ không được phát hành trước khi kết thúc tháng 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mặt 6 smartphone màn hình cong đầu tiên