Dịch vụ hình ảnh riêng biệt của Google sắp tái xuất

Kiên Trung| 21/05/2015 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Bloomberg, Google đang chuẩn bị cho ra mắt dịch vụ Google Photos để tách biệt với Google+, trở thành một nơi lưu trữ và chia sẻ hình ảnh độc lập. Nhiều khả năng thông báo sẽ được đưa ra tại sự kiện Google I/O 2015 cuối tháng này.

Đây là thông tin không quá ngạc nhiên với người dùng, bởi trước đó Phó chủ tịch cao cấp của Google, ông Sundar Pichai cho biết trên Forbes rằng, Google đang muốn tách Google+ thành ba lĩnh vực quan trọng để phục vụ những ý tưởng trong tương lai.

Dịch vụ hình ảnh riêng biệt của Google sắp tái xuất

Công cụ Photos mới sẽ cho phép người dùng đăng hình ảnh lên Facebook hoặc Twitter, điều mà Google nung nấu để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ. Các tin đồn gần đây cho rằng, việc tách biệt Google Photos khỏi Google+ sẽ giúp Google đáp ứng được yêu cầu từ nhiều người, vốn muốn sử dụng dịch vụ hình ảnh của công ty nhưng không bị phụ thuộc vào Google+.

Hay nói cách khác, với dịch vụ Google Photos mới, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh được lưu trữ trên đây, mà không phải đăng nhập vào mạng xã hội Google+, từ đó Google có thể tập trung hơn trong việc phát triển các dịch vụ độc lập.

Cần nhớ rằng, dịch vụ hình ảnh của Google lần đầu tiên được biết đến dưới tên gọi Picasa, nhưng công ty đã tích hợp vào Google+ trước khi tách ra trở lại.

Theo dự kiến, Google Photos sẽ được Google lần đầu tiên cho ra mắt vào cuối tháng này, khi Google khai mạc hội nghị phát triển hàng năm có tên Google I/O, nhưng bản thân Google vẫn chưa xác nhận thông tin này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ hình ảnh riêng biệt của Google sắp tái xuất