Đan Mạch phát minh ra chiếc xe đạp điện đầu tiên không cần sạc

Hoàng Hà| 10/04/2015 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà phát minh của Đan Mạch vừa giới thiệu chiếc xe đạp điện đầu tiên hoạt động bằng năng lượng mặt trời.

Xe đạp điện là một phương tiện di chuyển ưa thích cho những người thích sự đơn giản. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà hầu hết đều cảm thấy khó chịu chính là việc cắm rút để sạc điện hàng ngày.

Điều này đã thay đổi, khi ông Jesper Frausig, một nhà phát minh của Đan Mạch vừa giới thiệu chiếc xe đạp điện đầu tiên hoạt động bằng năng lượng mặt trời.

Đan Mạch phát minh ra chiếc xe đạp điện đầu tiên không cần sạc

Xe đạp điện Solarbike

Chiếc xe đạp có tên gọi Solarbike này sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời ở 2 bên của cả bánh xe trước và sau để nạp điện cho cục pin khi xe đạp không di chuyển.

Các tấm pin mặt trời được gắn trực tiếp lên khung xe. Loại pin này có hiệu suất chuyển đổi quang năng thành điện năng là 20%, một con số khá cao so với những loại pin mặt trời khác. Tất nhiên, hiệu suất chuyển đổi năng lượng của một tấm pin năng lượng mặt trời sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cường độ sáng hay góc chiếu sáng.

Vỏ của Solarbike được thiết kế theo kiểu khung cứng liền, với chất liệu là sợi carbon. Các chi tiết khác như ghi-đông hay chắn bùn cũng được chế tác bằng loại vật liệu siêu cứng và siêu nhẹ này.

Đan Mạch phát minh ra chiếc xe đạp điện đầu tiên không cần sạc

Vỏ của Solarbike được thiết kế theo kiểu khung cứng liền, với chất liệu là sợi carbon.

Theo Jesper Frausig, chiếc xe đạp này có thể chạy tối đa 70km khi được nạp đầy. Không những thế, Solarbike có thể hoạt động ở vận tốc tối đa 50km/h, vận tốc trung bình là 25 km/h. Pin sẽ được nạp đầy khi xe không di chuyển, tùy theo mức độ ánh sáng mặt trời mà thời gian sạc đầy có thể nhanh hay chậm.

Các tổ chức phi lợi nhuận của Đan Mạch đang thúc đẩy việc thiết kế mẫu xe này nhằm cải thiện đời sống của người dân trên thế giới vừa giảm ô nhiễm môi trường lại vừa tiết kiệm chi phí đi lại. Cũng nhờ đó mà người sử dụng có thể thoát khỏi cảm giác khó chịu trong việc cắm rút sạc điện hàng ngày.

Hiện vẫn chưa rõ giá của chiếc xe là bao nhiêu, nhưng chắc chắn chiếc xe đạp đặc biệt này sẽ sớm được đưa vào sản xuất đại trà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch phát minh ra chiếc xe đạp điện đầu tiên không cần sạc