Chờ đợi gì ở sự kiện WWDC hôm nay?

Kiên Trung| 08/06/2015 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện Worldwide Developers Conference (WWDC) hằng năm của Apple sẽ được khai mạc vào ngày 8/6. Dự kiến CEO Tim Cook sẽ cung cấp cho người dùng một số cái nhìn liên quan đến nhiều dịch vụ và tính năng mới.

Kế hoạch tham gia dịch vụ nhạc trực tuyến

Apple đã mua lại Beats trong tháng 5 với giá 3,2 tỷ USD, mà có vẻ như công ty sẽ không giới hạn chỉ với tai nghe. Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt một phiên bản sửa đổi của dịch vụ nhạc trực tuyến Beats Music, nhất là khi lĩnh vực này đang được nhiều công ty quan tâm thay vì mua nhạc từ iTunes.

Theo The Wall Street Journal cho biết, dịch vụ mới nhất của Apple dự kiến sẽ được phát hành dưới dạng thuê bao, trị giá khoảng 10 USD/tháng, và nó cũng có sẵn cho người dùng Android thông qua một ứng dụng riêng.

Chờ đợi gì ở sự kiện WWDC hôm nay?

Ứng dụng dành cho Apple Watch tốt hơn

Làn sóng đầu tiên của các ứng dụng dành cho Apple Watch rất dồi dào, nhưng không mấy ấn tượng, một phần do Apple hạn chế những gì mà các nhà phát triển có thể làm và truy cập vào Watch, buộc hầu hết các ứng dụng hoạt động như một công cụ thông báo cho iPhone gần đó.

Hiểu được điều này, Apple dự kiến sẽ cung cấp chi tiết về công cụ phát triển mới trong bài phát biểu tại WWDC năm nay, trong đó bao gồm quyền truy cập vào bộ cảm biến mạnh mẽ của đồng hồ và khả năng kiểm soát núm Digital Crown phía bên phải của đồng hồ.

Siri có thêm khả năng tiên đoán

Microsoft, Apple và Google đều đang cạnh tranh trong thị trường ứng dụng trợ lý thông minh. Mặc dù Siri ra mắt đầu tiên nổi tiếng nhất, nhưng sức mạnh tiên đoán của Google Now làm cho nó trở thành tùy chọn ấn tượng nhất.

Apple đang cố gắng phát triển để ứng dụng Siri trở nên thông minh hơn, có thể phục vụ hiển thị nhanh các thông tin cần thiết dựa trên dữ liệu của người dùng. Bằng cách nhìn vào những thứ như lịch, thói quen và vị trí người dùng, ứng dụng Siri mới sẽ đưa ra lời đề nghị nhà hàng.

Cải tiến trong iOS và OS X

Theo truyền thống, Apple xem WWDC là nơi cung cấp bản xem trước dành cho hai hệ điều hành chính của mình. Phiên bản xem trước dành cho các nhà phát triển thường sẽ được tung ra sau khi công ty đưa ra bài phát biểu quan trọng tại WDC, nhưng không phát hành cho mọi người. Bản chính thức dự kiến sẽ được phát hành vào mùa thu.

Năm nay, người dùng iPhone và iPad có thể mong đợi những điều tiếp theo sẽ đến với iOS 9, bao gồm những tính năng như tăng tính ổn định, sửa lỗi và tăng tốc mọi thứ. Trong khi phiên bản OS X mới dự kiến sẽ tập trung vào những cải tiến bên trong, có thể bao gồm cả font chữ mới.

Apple Maps thêm tính năng mới

Ứng dụng bản đồ của Apple vẫn được công ty phát triển để cạnh tranh với Google Maps được tốt hơn. Dự kiến từ 9to5Mac cho biết, phiên bản mới của Apple Maps sẽ có thêm tính năng điều hướng giao thông công cộng.

Không có Apple TV

Theo New York Times, kế hoạch của Apple trong việc phát hành Apple TV mới đã bị hoãn lại, điều cũng được đề cập trong báo cáo từ Re/code.

Mục đích của việc trì hoãn được cho là do công ty đang tập trung vào việc phát triển một phần cứng mới, với một giao diện được làm mới và cửa hàng ứng dụng dành cho Apple TV, để từ đó phát hành chúng cùng một ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chờ đợi gì ở sự kiện WWDC hôm nay?