Cặp đôi Galaxy S6 ấn tượng của Sam Sung

Quốc Trung| 02/03/2015 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự kiện Samsung Unpacked trong khuôn khổ MWC 2015 đã cung cấp tất cả thông tin về bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Điều này cho thấy Samsung có vẻ hài lòng với những thành công của Galaxy Note Edge trên thị trường và tiếp tục muốn củng cố vị trí của mình.

Loạt smartphone Galaxy S6 mới chứng kiến sự chuyển đổi từ thiết kế vỏ nhựa sang khung kim loại, kết hợp 2 lớp kính tăng cường. Sự kết hợp các vật liệu mới thực sự làm cho bộ đôi sản phẩm của Samsung trở thành thành viên Galaxy đẹp nhất từ trước đến nay. Đáng buồn là Galaxy S6 không hỗ trợ tính năng chống bám bụi và chống thấm nước.

Samsung Galaxy S6 đi kèm màn hình Super AMOLED 5,1 inch độ phân giải Quad HD, cho mật độ điểm ảnh 577 ppi tuyệt vời, được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4, phím Home tích hợp chức năng cảm biến dấu vân tay và hỗ trợ dịch vụ Samsung Pay mới.

Samsung Pay dựa trên công nghệ NFC và Magnetic Secure Transmission (MST) cho hoạt động thanh toán di động, được chứng nhận bởi Visa, MasterCard, với các đối tác tham gia vào dịch vụ, gồm có American Express, Bank of America, Citigroup, JPMorgan Chase và US Bank.

Cặp đôi Galaxy S6 ấn tượng của Sam Sung

Không giống như Galaxy Note Edge, Samsung Galaxy S6 Edge có màn hình cong ở cả hai bên. Mặc dù đường cong không ấn tượng như trên Galaxy Note Edge, nhưng việc uốn cong ở cả hai bên mang đến một cảm giác hoàn toàn khác lạ. Nó cũng có màn hình Super AMOLED 5,1 inch độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel) và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4.

Đúng như các tin đồn, Samsung đã không sử dụng chip Snapdragon 810 cho sản phẩm của mình, thay vào đó chúng sử dụng chip Exynos 7420 do công ty sản xuất, dựa trên quy trình công nghệ 14 nm giúp tiết kiệm điện năng và tỏa năng lượng ít hơn so với Snapdragon 810 dựa trên quy trình công nghệ 20 nm.

Chip Exynos 7420 có nhiều điểm tương tự Snapdragon 810 khi là chip 8 lõi 64 bit (4 lõi Cortex-A57 tốc độ 2,1 GHz kết hợp 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,5 GHz), nhân GPU Mali-T769 và RAM 3 GB LPDDR4 thế hệ mới. Chuẩn RAM mới đang được kì vọng xuất hiện trên LG G Flex2 và nhiều smartphone cao cấp khác trong năm nay.

Bộ đôi Samsung Galaxy S6 đi kèm với bộ cảm biến máy ảnh mới với độ phân giải 16 MP ISOCELL. Máy ảnh này được tăng cường với tính năng ổn định hình ảnh quang học, tự động lấy nét và đèn flash LED đơn. Theo dự kiến, máy cũng hỗ trợ quay phim 4K. Trong khi đó, camera phía trước có độ phân giải 5 MP hỗ trợ quay phim 1080p.

Cặp đôi Galaxy S6 ấn tượng của Sam Sung

Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge có các tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB/64 GB/128 GB, nhưng không hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ ngoài, sử dụng công nghệ Command Queue giống trên các ổ SSD giúp tăng tốc độ thực hiện lệnh.

Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ kết nối LTE chuẩn Cat. 6, Wi-Fi ac, Bluetooth 4.1, NFC, GPS với GLONASS và Beidou, cảm biến hồng ngoại và FM radio. Pin trong Galaxy S6 có dung lượng 2550 mAh, còn Galaxy S6 Edge là 2600 mAh.

Cuối cùng, bộ đôi này chạy Android 5.0 Lollipop kết hợp giao diện người dùng TouchWiz mới nhất với thiết kế triết lí phẳng và trông sạch hơn. TouchWiz trên phiên bản Edge có các tính năng và ứng dụng làm việc trên các cạnh của màn hình, bao gồm phiên bản mới của màn hình khóa Quick Glance.

Hợp tác với Microsoft thay vì Dropbox, Samsung cung cấp cho khách hàng của mình 115 GB không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive trong 2 năm.

Bộ đôi sản phẩm này sẽ chính thức ra mắt vào mùa xuân năm nay với các màu đen, vàng đồng, xanh và trắng với giá bán vẫn chưa được đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi Galaxy S6 ấn tượng của Sam Sung