Bina48 - Cô robot giống người nhất thế giới

Hà Kim| 27/03/2015 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, nhà thiết kế người máy David Hanson đã cho ra đời một cô robot có cấu tạo phức tạp và giống con người nhất thế giới

Cô robot đó có tên là Bina48, là một bức tượng bán thân và vai được gắn trên một khung hình.

Bina48 - Cô robot giống người nhất thế giới

BINA48 có 32 động cơ mặt được bọc dưới lớp da cao su

Mặc dù không có một cơ thể hoàn chỉnh, nhưng cô robot này thể hiện được 64 cử chỉ khác nhau trên khuôn mặt. Nó được gắn một microphone để nghe và nhận dạng giọng nói. Nó nhìn thế giới thông qua hai máy quay video và được gắn thêm một phần mềm để nhận dạng khuôn mặt.

BINA48 có 32 động cơ mặt được bọc dưới lớp da cao su. Nó được kết nối với Internet và được cho là có thể tổ chức một cuộc thảo luận về một loạt các chủ đề từ chính trị đến tôn giáo đến công nghệ tương lai.

Cô robot này được tạo ra dựa trên người phụ nữ Bina Aspen, chính là vợ của giáo sư Martine Rothblatt, giám đốc điều hành Viện công nghệ sinh học United Therapeutics. Cho đến nay, Bina48 là một trong những robot có cấu tạo phức tạp và vẻ ngoài giống con người nhất trên thế giới.

Bà Bina đã phải bỏ ra 20 giờ đồng hồ để hồi tưởng lại các ký ức trong quá khứ, những kỷ niệm và trải nghiệm trong cuộc sống của mình. Sau đó các dữ liệu này được sao chép và tải lên một cơ sở dữ liệu cung cấp cho chương trình trí tuệ nhân tạo được cài đặt vào robot Bina48.

Và những gì mà Bina48 có thể làm được thực sự gây ấn tượng. Khi đứng trước một đám đông, lúc đầu cô robot này tỏ ra khá rụt rè và không nói được gì nhiều, nhưng sau một khoảng thời gian làm quen, Bina48 có thể kể nhiều câu chuyện hơn, chia sẻ những kỷ niệm trong quá khứ và kể cả những câu chuyện cười.

Bina48 - Cô robot giống người nhất thế giới

Bina48 được kết nối với Internet và được cho là có thể tổ chức một cuộc thảo luận về một loạt các chủ đề từ chính trị đến tôn giáo đển công nghệ tương lai.

Được biết, chương trình trí tuệ nhân tạo được sử dụng trong robot Bina48 đã được phát triển bởi nhà thiết kế người máy David Hanson trong khoảng thời gian 3 năm, với chi phí 125.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bina48 - Cô robot giống người nhất thế giới