Ba Lan cho ra đời máy tính hình “con chuột” siêu nhỏ

Hoàng Hà| 04/03/2015 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, một kỹ sư người Ba Lan là Przemysław Strzelczyk, cùng với đội phát triển công nghệ phần mềm của mình vừa cho ra mắt một phiên bản máy tính siêu nhỏ với hình dạng và kích thước bằng một con chuột máy tính.

Mẫu máy tính độc đáo có tên gọi Mouse-Box này sở hữu bộ xử lý ARM Cortex tốc độ 1,4GHz, bộ nhớ trong 128GB và tích hợp Wifi. Mouse-Box cũng được trang bị 2 cổng USB và cổng xuất tín hiệu hình ảnh chất lượng cao Micro-HDMI.

Ba Lan cho ra đời máy tính hình “con chuột” siêu nhỏ

Mouse-Box có kích cỡ như một chuột máy tính truyền thống

Mouse-Box có kích cỡ như một chuột máy tính truyền thống và là một thiết bị không dây vô cùng thuận tiện trong việc di chuyển.

Khi làm việc, bạn chỉ cần kết nối Mouse-Box với một màn hình hoặc máy chiếu thông qua cổng xuất tín hiệu hình ảnh chất lượng cao Micro-HDMI đạt chuẩn.

Ba Lan cho ra đời máy tính hình “con chuột” siêu nhỏ

Để làm việc, bạn chỉ cần kết nối Mouse-Box với một màn hình hoặc máy chiếu thông qua cổng xuất tín hiệu hình ảnh chất lượng cao Micro-HDMI đạt chuẩn.

Đặc biệt, Mouse-Box có thời gian sạc pin được rút ngắn xuống một nửa nhờ thiết bị cáp SONICable. SONICable được đánh giá là sợi cáp USB có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới giúp người dùng sạc nhanh hơn so với những chiếc cáp theo máy thông thường.

Ngoài ra, Mouse-Box có thể tăng được dung lượng bộ nhớ nhờ công nghệ lưu trữ đám mây do được trang bị tính năng kết nối Wi-Fi không dây.

Hiện nhóm này đang tìm nguồn tài trợ để cho ra mắt một phiên bản mẫu, và sau đó sẽ sản xuất đại trà. Thông tin về giá cả hiện vẫn chưa được nhóm tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan cho ra đời máy tính hình “con chuột” siêu nhỏ