Apple sắp phát hành bút stylus cho iPad?

Kiên Trung| 20/04/2015 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một bút stylus, một dấu hiệu cho thấy công ty có thể phát triển một cây bút điện tử, phát hành như là phụ kiện cho các thiết bị khác.

Ứng dụng bằng sáng chế được Apple nộp trong năm 2011, và là loại bút active bao gồm các thành phần điện tử có thể tương tác với các thiết bị màn hình cảm ứng.

Bằng sáng chế của Apple cho thấy, các loại cảm biến mà công ty phát triển để có thể cải thiện đáng kể bút cảm biến mà không làm phát sinh thêm chi phí khác.

Apple sắp phát hành bút stylus cho iPad?

Tuy nhiên, đồng sáng lập Apple, Steve Jobs, là người ghét ý tưởng sử dụng bút stylus. Trong cuộc họp hội nghị vào năm 2007, ông nói đùa về sự vụng về của mình khi sử dụng bút “Không ai muốn một cây viết stylus. Bạn sẽ đánh rơi và làm mất nó. Tệ hại. Không ai muốn một cây viết stylus”.

Và trong cuốn tiểu sử Steve Jobs của tác giả Walter Isaacson, ông Jobs cũng nói rằng: “Ngay khi bạn có một bút stylus, bạn đã chết”.

Không phải tất cả các bằng sáng chế của Apple đều trở thành sản phẩm, nhưng một số được ưu tiên để sử dụng nhằm đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trong quá trình kiện tụng. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy Apple đang tiến hành tạo ra một loại bút riêng, trong đó có việc công ty đã nộp một số bằng sáng chế vào tháng 12 liên quan đến bút stylus.

Điều đó cho thấy, Apple dường như đang xem xét sản xuất bút stylus trên sản phẩm của mình. Bằng sáng chế được công bố vừa qua là thời điểm của năm 2011, và bằng sáng chế công bố vào tháng 12 năm ngoái được nộp từ năm 2013. Nếu Apple đang phát triển một loại bút mới thì công ty đã làm được điều này trong nhiều năm qua.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vốn được biết đến có những thông tin khá chính xác về kế hoạch của Apple cho biết, sẽ có một phụ kiện bút ra mắt vào quý 2 năm nay. Ông cho rằng, bút stylus sẽ đi không kèm với một điện thoại mà thay vào đó, nó sẽ là phụ kiện dành cho iPad lớn hơn.

Apple sắp phát hành bút stylus cho iPad?

“Bút stylus có độ chính xác tốt hơn so với ngón tay của một người, và bút stylus có thể thuận tiện hơn để sử dụng so với sự kết hợp của bàn phím và chuột trong một số trường hợp”.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là lần đầu tiên Apple bán bút stylus. Công ty đã từng trang bị bút stylus cho Apple Newton, một thiết bị trợ lý số cá nhân đã được ra mắt trong khoảng thời gian Jobs rời khỏi công ty. Tuy nhiên, nó đã không tiêu thụ được và ngưng sản xuất vào năm 1998.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple sắp phát hành bút stylus cho iPad?