Apple “mở cửa” cho các nhà phát triển với WatchOS 2.0

Kiên Trung| 09/06/2015 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản mới của hệ điều hành WatchOS dành cho Apple Watch, giúp các nhà phát triển cung cấp phần mềm của bên thứ ba đến smartwatch của Apple để thiết bị trở nên thông minh hơn và hoạt động nhanh hơn.

CEO Tim Cook cho biết, bản cập nhật WatchOS 2.0 cung cấp đến nhà phát triển các công cụ mới, nhờ đó họ có thể sử dụng để khai thác phần cứng bên trong smartwatch của hãng, bao gồm cả khả năng giám sát cảm biến đo nhịp tim.

Apple “mở cửa” cho các nhà phát triển với WatchOS 2.0

Ở thời điểm hiện tại, các ứng dụng hoạt động trên Apple Watch phải phụ thuộc vào iPhone, trong đó iPhone sẽ thực hiện các công việc nặng nhọc, sau đó hiển thị thông tin lên Watch. Tuy nhiên, với tính năng mới được gọi là Native Apps, Apple sẽ cho phép các nhà phát triển bên thứ ba có thể tạo ra phần mềm nhanh hơn và thông minh hơn, được thiết kế đặc biệt dành cho Apple Watch.

CEO Tim Cook nói rằng: “Phiên bản mới này có khả năng mới rất tuyệt vời, mang lại cho người dùng các ứng dụng mà họ có thể tương tác ngay trên cổ tay của mình”.

Apple “mở cửa” cho các nhà phát triển với WatchOS 2.0

Apple sẽ cho phép các nhà phát triển truy cập vào nền tảng HealthKit để khai thác dữ liệu liên quan đến nhịp tim và hoạt động cảm biến tốc độ khác, microphone cho chức năng thoại, Digital Crown giúp tương tác tốt hơn và engine tapic sử dụng dao động phù hợp cho các thông báo, cũng như chức năng Force Touch tùy thuộc vào phương pháp nhấn vào màn hình.

Trong khi đó, khả năng truy cập vào nền tảng HomeKit cho phép các ứng dụng giao tiếp với các thiết bị gia dụng thông minh. Bản cập nhật WatchOS 2.0 cũng mang lại khả năng phát video dễ dàng hơn trên Apple Watch, trong đó Vine dự kiến sẽ cung cấp ứng dụng dành cho Apple Watch vào cuối năm nay.

Kể từ thời điểm ra mắt vào cuối tháng Tư, Apple Watch hiện có khoảng 3.500 ứng dụng, con số này thấp hơn so với 4.000 ứng dụng dành cho nền tảng Android Watch, nhưng cần nhớ rằng nền tảng của Google được ra mắt cách đây đến 1 năm. Điều đó cho thấy nền tảng hệ điều hành cho Apple Watch có cơ hội nâng cao rõ rệt hơn nữa nếu công ty cởi mở hơn cho các nhà phát triển.

Apple “mở cửa” cho các nhà phát triển với WatchOS 2.0

Như đã nói, một thiếu sót của Apple Watch hiện nay chính là phụ thuộc vào iPhone, trong đó một phần lớn các ứng dụng chính của nó là nhắn tin, thông báo ứng dụng và GPS đều không làm việc nếu không có một iPhone gần đó. Chính vì vậy, với việc “mở cửa” WatchOS 2.0, Apple hoàn toàn có thể thúc đẩy số lượng ứng dụng và khả năng làm việc trên Apple Watch tiến xa hơn nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple “mở cửa” cho các nhà phát triển với WatchOS 2.0