Apple bắt đầu sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo

Kiên Trung| 28/06/2015 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo ghi nhận từ trang Bloomberg cho biết, Apple đã bắt đầu quá trình sản xuất phiên bản iPhone thế hệ tiếp theo với tên gọi được đồn đại là iPhone 6s hoặc iPhone 7.

Apple bắt đầu sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo

Bên cạnh thông tin về việc iPhone thế hệ mới bắt đầu đi vào dây chuyền sản xuất, Bloomberg cũng chỉ ra rằng phiên bản này được Apple trang bị thêm tính năng màn hình Force Touch, công nghệ được công ty Mỹ ra mắt trong Apple Watch và MacBook mới hồi đầu năm nay.

Màn hình Force Touch của Apple hỗ trợ áp lực nhạy cảm, nghĩa là nó có thể phân biệt giữa lực tác động mạnh và nhẹ của người dùng vào màn hình. Ngoài ra, nó cũng có thể phát hiện điểm mà người dùng nhấn vào và thực hiện thao tác swiping.

Điều này giúp xử lý các tính năng khác nhau trên thiết bị, ví dụ khi nhấn mạnh vào màn hình của Apple Watch sẽ mở ra các tùy chọn để thay đổi khuôn mặt đồng hồ của nó.

Đây không phải là lần đầu tiên có những thông tin cho biết iPhone của Apple sẽ được trang bị công nghệ màn hình Force Touch. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities, vốn biết đến là người có những thông tin dự đoán khá chính xác xung quanh các sản phẩm mới của Apple, từng nói rằng màn hình Force Touch sẽ là tính năng hàng đầu mà Apple trang bị trên iPhone 7.

Apple bắt đầu sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo

Còn Mark Gurman, cây viết công nghệ tại 9to5Mac, cũng là một nguồn tin có độ chính xác cao khi nói đến những tin đồn xung quanh Apple, thì tiết lộ hồi tháng Năm rằng Force Touch sẽ đến với iPhone thế hệ tiếp theo. Thậm chí, cả Bloomberg cũng xác nhận rằng đã nhận được một báo cáo vào năm 2013 cho biết Apple đang phát triển một màn hình iPhone có khả năng phản ứng với áp lực của người dùng.

Bloomberg cũng nhắc lại một số tin đồn cho biết iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có hai tùy chọn kích thước màn hình là 4,7 inch và 5,5 inch, cùng thiết kế dự kiến không có thay đổi nhiều so với iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện nay.

Khác với Force Touch, Apple dự kiến sẽ thực hiện một số cải tiến quan trọng đối với máy ảnh trên iPhone bằng cách nâng số cảm biến lên thành 12 megapixel, thay vì 8 megapixel.

Nếu Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo thì điều đó có thể cho thấy công ty đang sẵn sàng cho việc ra mắt sản phẩm của mình vào tháng Chín tới. Trong thời gian qua, tháng Chín cũng là khoảng thời gian mà Apple thường chọn để ra mắt iPhone mới, trong khi tháng Mười là tháng iPad mới xuất hiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bắt đầu sản xuất iPhone thế hệ tiếp theo