Samsung phát triển Gear VR mới và nghiên cứu AR

Diệp Hân| 17/12/2016 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Hội nghị Thượng đỉnh về thực tế ảo (VR) ở San Diego, Phó chủ tịch Samsung Sung-Hoon Hong đã tiết lộ một số kế hoạch của công ty cho công nghệ VR.

Nếu đang mong chờ một phiên bản mới của kính thực tế ảo Gear VR thì người dùng có thể sớm hy vọng được tiếp cận sản phẩm. Tại Hội nghị Thượng đỉnh về VR, ông Hong nói, công ty không chỉ đang phát triển một kính VR mới mà còn có kế hoạch cho một thiết bị tăng cường thực tế ảo (AR). Theo ông Hong, Samsung có kế hoạch cải tiến các công nghệ hiện có như Microsoft HoloLens hoặc Magic Leap khi nói đến AR.

Samsung phát triển Gear VR mới và nghiên cứu AR

Người dùng đang mong chờ một phiên bản mới của Gear VR thực sự ấn tượng hơn

Phiên bản tiếp theo của Gear VR sẽ được giới thiệu trong một thời gian ngắn, vì vậy người dùng có thể sớm thấy chiếc kính VR mới ra mắt tại triển lãm Mobile World Congress vào tháng Hai. Samsung thường thực hiện một số thông báo lớn tại triển lãm đó. Trước đó Samsung đã làm mới Gear VR trong tháng 8, tuy nhiên ông Hong không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết về những gì mà chúng ta có thể mong đợi dành cho phiên bản sắp tới.

Một điều mà người dùng có thể hy vọng tại triển lãm ở Barcelona vào tháng 2 năm sau chính là việc công ty Hàn Quốc nêu lên những kế hoạch dành cho công nghệ AR. Ông Hong cho rằng nhóm nghiên cứu tại Samsung đang phát triển một động cơ ‘trường ánh sáng’ nhằm mang đến hiệu ứng ba chiều trở nên thực tế hơn.

“Công nghệ ảnh ba chiều sẽ mang đến nội dung thực tế ảo trở nên thực tế hơn, nó trông như kiểu chúng ta có thể sờ vào vật thể ngay trước mắt”, ông Hong cho biết.

Ngoài ra, ông Hong cũng giải thích, nguyện vọng của Samsung trong việc mở rộng sang công nghệ VR và AR đó là tập trung hơn vào đối tượng người dùng doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng. Có nghĩa sản phẩm sẽ cạnh tranh với HoloLens có giá 3.000 USD. Bên cạnh đó Samsung cũng đang tìm kiếm các cộng tác viên cho dự án nhằm phát triển một thiết bị cạnh tranh với Magic Leap. Mới tuần trước, một báo cáo từ The Information nói rằng Magic Leap đang gặp khó khăn trong các kế hoạch triển khai sản phẩm ra thị trường, bao gồm các vấn đề liên quan đến công nghệ trên điện thoại di động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung phát triển Gear VR mới và nghiên cứu AR