Ra mắt bản concept của Audi Q8 tại triểm lãm Detroituj

Tuyết Nhung| 15/01/2017 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại triểm lãm Detroit, bản concept của Audi Q8 được ra mắt lần đầu tiên. Dù là bản concept nhưng mẫu xe này được đánh giá là tiền đề cho bản thương mại của hãng dự kiến ra mắt năm sau, cạnh tranh với những BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe.

Audi đã mang một làn gió mới đến trưng bày tại triển lãm xe Detroit lần này đó chính là mẫu xe ý tưởng Audi Q8 concept. Dù mới xuất hiện với bản concept nhưng đây hứa hẹn sẽ là tiền thân của một mẫu xe mới có thể cạnh tranh được những dòng cao cấp của BMW X6, Mercedes-Benz.

Về hình dáng bên ngoài mẫu concept có thiết kế như những chiếc SUV cỡ lớn, phần mui xe mang đậm phong cách của dòng coupe. Kích thước của bản concept này dài, rộng hơn cả BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. Audi Q8 dài 5.020 mm, rộng 2.040 m. 

Ra mắt bản concept của Audi Q8 tại triểm lãm Detroituj

Mẫu xe ý tưởng Audi Q8 concept được trưng bày tại triển lãm xe Detroit.

Những thay đổi không quá lớn nhưng đủ khiến người nhìn phải ngỡ ngàng trước vẻ sang trọng của mẫu concept này. Đầu xe được tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Lưới tản nhiệt rộng hơn những model đang bán trên thị trường của hãng xe Đức. 

Chiếc xe sử dụng hệ thống hybrid, gồm động cơ điện TFSI V6 3.0L và một động cơ điện. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Tổng công suất sinh ra đạt mức 442 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, dẫn động 4 bánh. Q8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng động cơ điện trên quãng đường 60 km.

Phía đuôi xe sử dụng cụm đèn hậu thiết kế nhỏ gọn, tạo thành một dải dài nối liền hai khe gió. Audi sử dụng bộ la-zăng hợp kim kích thước 23 inch để hoàn tất diện mạo cao cấp của bản concept Audi Q8.

Không gian nội thất cũng thay đổi với phần cabin được thiết kế dành cho 4 người. Chỗ ghế ngồi cũng được thay đổi tách biệt. Khoang chứa hành lý có dung tích lên tới hơn 600 lít. Toàn bộ các nút bấm điều khiển vật lý bên trong cabin đều được thay thế bằng các phím ảo trên màn hình cảm ứng. Hệ thống thông tin giải trí của xe có thể hiển thị trên màn hình kích thước 12,3 inch hoặc màn hình HUD. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bản concept của Audi Q8 tại triểm lãm Detroituj