Quay lưng tổng thống Trump, Apple sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Kiên Trung| 04/02/2017 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ mục tiêu của Tổng thống Mỹ nhằm thuyết phục Apple đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ đã bị dội gáo nước lạnh sau kế hoạch mới của Apple.

Theo ghi nhận từ Bloomberg, Apple sẽ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất smartphone tại Ấn Độ vào cuối tháng Tư tới đây. Điều này được Bộ trưởng CNTT Ấn Độ, Priyank Kharge, khẳng định trong một tuyên bố nói rằng Apple đã hợp tác với Wistron Corp của Đài Loan để sản xuất những chiếc iPhone tại nhà máy ở thủ đô của bang Bangalore.

Quay lưng tổng thống Trump, Apple sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Ấn Độ sẽ trở thành nước thứ hai sản xuất iPhone cho Apple, sau Trung Quốc

báo cáo trước đó tiết lộ rằng Apple đã có một danh sách các yêu cầu cần thiết để được đáp ứng nếu nếu công ty mang dây chuyền sản xuất iPhone đến Ấn Độ, chẳng hạn như giảm thuế 15 năm đối với các thành phần và thiết bị nhập khẩu. Về phía chính phủ Ấn Độ, họ yêu cầu Apple phải sử dụng ít nhất 30% nguồn cung cấp thành phần tại các công ty địa phương trong khoảng thời gian dài.

“iPhone của Apple sẽ được thực hiện tại Bangalore, và tất cả các thiết bị này sẽ được sản xuất nhắm mục tiêu vào thị trường trong nước”, ông Kharge cho biết. Ông cũng cho rằng chính phủ Ấn Độ sẽ cung cấp sự hỗ trợ nếu Apple quyết định làm việc với các nhà sản xuất khác trong khu vực ở một số thời điểm nào đó, nhưng lưu ý rằng hai bên đã không tiến hành các thảo luận về bất kỳ ưu đãi khác.

Trong khi Apple đã phải đấu tranh để tìm thấy sự tăng trưởng bền vững trong thị trường khác châu Á thì Giám đốc điều hành Tim Cook coi Ấn Độ là một điểm nóng tiềm năng cho hoạt động bán hàng iPhone trong tương lai. Năm ngoái, Apple đã bán được kỷ lục 2,5 triệu iPhone tại Ấn Độ, nhưng bất chấp những tín hiệu tích cực, công ty California vẫn chỉ chiếm chưa đến 2% số lượng smartphone tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Người tiêu dùng Ấn Độ thường chọn các thiết bị giá rẻ, nhưng Apple cho rằng theo thời gian các thiết bị cao cấp sẽ nở rộ tại đây. Như lời Tim Cook cho biết, về lâu dài đó là động thái tuyệt vời. Vì vậy Apple đang thảo luận về một số thứ, bao gồm các cửa hàng  bán lẻ cũng như đưa ra những ý định đầu tư mạnh tại đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quay lưng tổng thống Trump, Apple sẽ sản xuất iPhone tại Ấn Độ