Phiên bản iPhone 8 sẽ có màn hình AMOLED cong, cổng USB-C

Diệp Hân| 01/03/2017 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phiên bản iPhone đặc biệt Anniversary Edition mà Apple ra mắt trong mùa thu năm nay có vẻ sẽ đi kèm với cổng kết nối USB-C thay vì Lightning.

Theo The Wall Street Journal cho biết, iPhone tiếp theo sẽ trang bị màn hình AMOLED thiết kế dạng cong, tương tự như tìm thấy trên thiết bị edge của Samsung. Phiên bản iPhone kỷ niệm lần thứ 10 của Apple dự kiến ra mắt cùng với 2 phiên bản iPhone 7S và 7S Plus, cũng sẽ loại bỏ nút Home trong khu vực chức năng trên màn hình cảm ứng và thay thế cổng Lightning truyền thống với một tiêu chuẩn USB-C.

Phiên bản iPhone 8 sẽ có màn hình AMOLED cong, cổng USB-C

Cổng Lightning truyền thống kể từ iPhone 5 sẽ được thay thế bởi USB-C trên iPhone 8?

Những thay đổi về màn hình và nút Home đã được đồn đại nhiều trong các tin đồn trước đây, và Samsung đang được xem là nhà cung cấp có khả năng sản xuất tấm nền AMOLED chính cho Apple. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một nguồn tin cho biết việc Apple sẽ thay thế cổng Lightning bằng một cổng USB-C mới mẻ.

Đó quả là động thái thú vị cho Apple, bởi đây là công ty có truyền thống từ chối áp dụng các tiêu chuẩn trong toàn nganhg công nghiệp để triể khai một cổng kết nối độc quyền. Không nghi ngờ gì nữa, người dùng và các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi có lẽ sẽ vui mừng vì động thái này.

Tuy nhiên, tất cả những thay đổi này đi kèm với một mức giá bán quá đắt, trong đó phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt được mệnh danh là iPhone 8 sẽ có giá bán dự kiến lên đến 1.000 USD. Nếu mức giá đó là quá nhiều ngay cả đối với những fan hâm mộ Apple thì người tiêu dùng có thể tiếp cận với phiên bản iPhone 7S tiêu chuẩn có màn hình LCD và thiết kế quen thuộc.

Như thường lệ, Apple thích lấy những điểm mạnh của các công ty để áp dụng vào sản phẩm của mình, vì vậy mọi người hoàn toàn có lý do để tin tưởng về những gì mà Apple hướng đến. Tất nhiên, mọi thứ vẫn sẽ phải chờ đợi cho đến khi iPhone phiên bản đặc biệt chính thức được tiết lộ, dự kiến vào mùa thu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản iPhone 8 sẽ có màn hình AMOLED cong, cổng USB-C