Kia Sorento lắp ráp tại Việt Nam xuất xưởng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu SUV được lắp ráp tại nhà máy Thaco Kia trang bị động cơ xăng với 3 phiên bản. Giá bán từ 894 triệu đồng. Trường Hải có thêm sản phẩm mới Sorento trong danh mục Kia lắp ráp ở Việt Nam cùng với Morning, Carens và Forte. Sau thời gian nhập khẩu thử nghiệm, đây là động thái mới cho sự mở rộng của thương hiệu này.

Dưới sự chấp bút của Giám đốc thiết kế người Đức Peter Schreyer, Sorento thanh thoát, đẹp và năng động. Tuy nhiên, phần đuôi xe không thực sự xuất sắc, dù trang trí bằng đèn đi-ốt phát quang LED.

Logo Sorento cùng cụm đèn pha có kiểu dáng tương đồng với mẫu sedan Forte (hay còn gọi là Cerato khi xuất khẩu) dù kích thước lớn hơn đôi chút. Hai đèn sương mù đặt trong hốc gió đen, nằm tách biệt với hốc gió chính. Ba-đờ-sốc rộng và lớn tạo dáng vẻ mạnh mẽ hơn hẳn thế hệ trước. Những chi tiết mạ crôm ở viền lưới tản nhiệt và đèn sương mù giúp Sorento bóng bẩy hơn.

Kia Sorento lắp ráp tại Việt Nam có giá bán từ 894 triệu đồng. Với kích thước dài tổng thể 4.685 mm, rộng 1.885 mm và cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, Sorento có kích thước gần như bằng với người anh em Hyundai Santa Fe. Tuy nhiên, thiết kế xuôi về phía sau, cộng với đuôi kiểu SUV chứ không phải crossover nên Sorento nhìn bề ngoài có phần đồ sộ hơn.

Phần hậu Sorento không thực sự nổi bật khi thiết kế hơi yếu, không mạnh mẽ như Santa Fe. Cụm đèn hậu hiện đại với dàn đèn LED nhưng vẫn không xóa đi được sự ù ì và hơi cũ.

Nội thất Kia Sorento lắp ráp tại Việt Nam. Sorento sử dụng động cơ xăng Theta II DOHC 2.4 cùng hộp số 6 cấp. Công suất xe 174 mã lực ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 226 Nm ở vòng tua 3.750 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu mà Kia công bố nằm trong khoảng 9,2 lít cho 100 km.

Chiếc xe 7 chỗ trang bị điều hòa tự động 2 vùng, ghế da, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện, chìa khóa thông minh, vô-lăng 4 chấu, đầu CD/MP3/radio kết nối AUX/USB/iPod. Hệ thống an toàn với hai túi khí, camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hệ thống treo trước MacPherson và treo sau liên kết đa điểm.

Kia Sorento lắp ráp tại Việt Nam có 3 phiên bản: bản một cầu số sàn giá 894 triệu đồng, bản một cầu số tự động 933 triệu đồng và bản hai cầu số tự động 975 triệu đồng. Giá bán đã bao gồm thuế.

Kia Sorento nhập khẩu vào Việt Nam có giá tham khảo ở mức 56.000 USD, đã bao gồm thuế.

M.Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kia Sorento lắp ráp tại Việt Nam xuất xưởng