Khách hàng Việt sắp được sở hữu ô tô siêu rẻ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với vốn đầu tư trị giá 5 tỷ đô-la, Việt Nam và Ấn Độ đang nỗ lực thúc đẩy dự án xây dựng nhà máy sản xuất xe hơi rẻ nhất thế giới Tata Motors, nhãn hiệu đang sỡ hữu mẫu xe rẻ nhất thế giới.

Đại diện của Tập đoàn Tata Motors, ông Noel Tata - Giám đốc Tata International, phân nhánh quốc tế của Tata Group cho biết, hãng này đã tiến hành xem xét và lên kế hoạch mở nhà máy sản xuất xe Tata tại Việt Nam từ cách đây bốn năm. Song, do gặp một số khó khăn trong chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng và các thủ tục đầu tư nên cho tới nay, việc xây dựng nhà máy vẫn chưa được tiến hành.

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của tập đoàn Tata. Hiện phía Việt Nam và Ấn Độ đang cố gắng hết sức để xúc tiến dự án này”, tờ Business Week dẫn lời Chủ tịch nước Việt Nam - ông Trương Tấn Sang.

Tata Nano - mẫu xe rẻ nhất thế giới hiện nay

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, ông Đặng Huy Đông cũng cho hay, hiện Chính phủ đang nỗ lực giải quyết các tranh chấp đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng để thi công nhà máy sản xuất ô tô này tại Việt Nam.

Tại khu vực Đông Nam Á, Tata Motors đã có nhà máy ở Thái Lan với sản phẩm chủ lực là dòng xe bán tải giá rẻ Tata Xenon. Dù thương hiệu Tata nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng xứ sở chùa Vàng nhưng Tata Motors vẫn chưa thể thực hiện việc sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới tại đây do chính sách ưu đãi của Chính phủ Thái Lan còn nhiều rào cản cho các hãng chế tạo xe hơi nước ngoài.

Tata Motors hiện đang là hãng xe sỡ hữu mẫu xe nhỏ giá rẻ nhất thế giới, chỉ 2.500 USD. Nếu dự án này được thực hiện, rất có thể trong tương lai khách hàng Việt Nam sẽ có cơ hội sỡ hữu “xế hộp” với giá bán chưa đến 7.000 USD.

Thanh Thảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng Việt sắp được sở hữu ô tô siêu rẻ