Công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất của BMW M4 Concept Iconic Lights

Tuyết Nhung(TH)| 08/01/2015 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BMW M4 Concept Iconic Lights thu hút ngay từ những phút đầu xuất hiện tại triển lãm Consumer Electronics Show 2015 tại Las Vegas (Mỹ). Với công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất, chưa áp dụng trên bất cứ mẫu xe nào là đèn pha laser và đèn hậu OLED.

Tại CES Show 2015 đang diễn ra ở Las Vegas, BMW đã ra mắt chiếc M4 Concept Iconic Lights tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong phát triển đèn pha công nghệ Laser. Ngoài những thông số kĩ thuật: BMW M4 Coupe được trang bị động cơ TwinPower Turbo M 6 xi-lanh dung tích 3.0 lít sản sinh ra công xuất 431 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn. Động cơ này có thể đẩy chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

Công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất của BMW M4 Concept Iconic Lights

Động cơ TwinPower Turbo M 6 xi-lanh dung tích 3.0 lít sản sinh ra công xuất 431 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn

BMW đã triển khai công nghệ đèn pha laser trên mẫu xe bán rộng rãi đầu tiên là chiếc xe thể thao hybrid i8. Nay hãng tiếp tục mở rộng phạm vi ứng dụng và sẽ trang bị rộng rãi trên các mẫu xe khác sắp tới. BMW LaserLight hứa hẹn sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới về phạm vi chiếu và độ sáng cho 'đôi mắt' của xe hơi sau này.

BMW i8 là mẫu xe hơi thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đèn pha laser và đến nay, hãng xe xứ Bavarian chuẩn bị tiến một bước xa hơn trong công nghệ chiếu sang này. Đèn pha luôn sáng với hệ thống chống chói giúp tài xế quan sát tốt khi gặp xe ngược chiều.

Mẫu concept sử dụng màu sơn trắng ánh kím và trang bị đèn đuôi dạng OLED phát ra ánh sáng từ lớp bán dẫn màng mỏng của vật liệu hữu cơ. Đây là lần đầu tiên công nghệ OLED sử dụng cho cả đèn hậu và xi-nhan sau. Theo BMW, những yếu tố OLED này có độ dày chỉ 1,4 mm.

Theo đó, thệ hệ đèn pha này không chỉ tiêu thụ ít hơn 30% năng lượng mà còn tại ra các chùm tia sáng song song mạnh hơn gấp 10 lần so với các chùm sáng tạo bởi bóng đèn chế tạo theo công nghệ halogen, xenon hay LED. Ngoài ra, BMW LaserLight có một loạt chùm có thể chiếu xa đến 600m, hơn gấp đôi so với các loại đèn thông thường.

Công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất của BMW M4 Concept Iconic Lights

Công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất của BMW M4 Concept Iconic Lights

BMW M4 Concept Iconic Lights.

Bên cạnh đó, việc tích hợp với các hệ thống định vị kèm theo còn cho phép các hệ thống điều khiển đèn pha thích ứng chủ động để điều chỉnh góc chiếu sáng cho xe trước khi vô lăng di chuyển. Hơn nữa, với tính năng quan sát ban đêm Dynamic Light Spot hệ thống Vision có thể giúp người lái phát hiện người và động vật từ khoảng cách 100m.

Theo BMWblog, mẫu xe đầu tiên của hãng e Đức sử dụng công nghệ OLED cho đèn hậu sẽ là phiên bản M, khoảng năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất của BMW M4 Concept Iconic Lights