“Cinqueporte” - SUV hạng sang đầu tiên của Maserati

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được xây dựng và phát triển dựa trên Jeep Grand Cherokee, mẫu SUV hạng sang đầu tiên của Maserati sẽ có mặt trên thị trường bắt đầu từ năm 2013, trước đó hãng đã chọn Frankfurt Auto Show 2011 làm nơi trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Xuất hiện với tên gọi ban đầu là Kubang concept, nhưng giờ đây, Maserati đã đăng ký bằng sáng chế tại châu Âu với tên gọi hoàn toàn mới- "Cinqueporte". "Cinqueporte" nghĩa là “5 cửa”, điều này khác xa so với thuật ngữ sedan “4 cửa” truyền thống của hãng từ trước tới nay.

Sau khi tiết lộ việc đổi tên mới, Maserati còn bật mí nhiều thông tin về mẫu SUV hạng sang như chiếc xe sẽ được xây dựng tại Mỹ cùng dây chuyền sản xuất với người anh em Jeep ở nhà máy Jefferson North, Detroit, Michigan. Tiếp đến là phần động cơ 4.7 L V8 kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp do hãng Ferrari của Ý cung cấp.

Dù chưa công bố giá bán nhưng vẫn có thể khẳng định nó không hề rẻ bởi giá trị thương hiệu Maserati cũng những trang thiết bị mà nhà sản xuất cam kết có mặt trên xe.

Được biết, kế hoạch ra mắt model SUV đầu tiên của hãng đã manh nha từ 5 năm trước, triển lãm Frankfurt là bước đi đầu tiên, còn kết quả thì đang chờ phía trước…

PD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cinqueporte” - SUV hạng sang đầu tiên của Maserati