AIRPod- Chiếc ô tô hiện đại đầu tiên sử dụng khí nén

Hà Kim| 13/05/2015 09:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu xe chạy bằng khí nén AIRPod đã chính thức nhận được một khoản đầu tư trị giá 5 triệu USD tại Mỹ để sớm có mặt tại thị trường xe hơi lớn thứ hai thế giới này.

AIRPod thực tế đã được nghiên cứu và phát triển từ 2 thập kỷ qua và từng được giới thiệu ở triển lãm ôtô Geneva 2009, nhưng vẫn chưa trở thành sản phẩm bán ra thị trường.

Điều đó có thể thay đổi khi Zero Pollution Motors (ZPM), nhà phát triển của mẫu ôtô cỡ nhỏ chạy khí nén đã được chính phủ Mỹ cấp giấy phép. Và vừa thu được 5 triệu USD tiền đầu tư từ show truyền hình thực tế Mỹ Shark Tank.

Ông Robert Herjavec - một nhà đầu tư người Canada gốc Croatia đam mê xe đã ngay lập tức đồng ý bỏ ra số tiền trên vào ZPM. Đổi lại, ông sẽ có chỗ trong ban quản trị của công ty với tỷ lệ 50% cổ phần từ Zero Pollution Motors.

 AIRPod- Chiếc ô tô hiện đại đầu tiên sử dụng khí nén

AIRPod chiếc ô tô hiện đại đầu tiên sử dụng khí nén

Dự kiến, Hawaii là nơi đặt các nhà máy sản xuất đầu tiên của Zero Pollution Motors và sẽ cung cấp các mẫu AIRPod cho toàn bộ thị trường Mỹ.

Với thiết kế tổng thể dạng con bọ, 2 bánh nhỏ nằm chính giữa phía trước, 2 bánh sau lớn hơn. Trong cabin có 3 ghế, một ghế trước và 2 ghế sau quay lưng lại. Hệ thống điều khiển phong cách game thủ với cần điều khiển thay vì vôlăng.

 AIRPod- Chiếc ô tô hiện đại đầu tiên sử dụng khí nén

Hệ thống điều khiển phong cách game thủ với cần điều khiển thay vì vôlăng.

AIRpod được trang bị bình chứa khí nén bằng sợi carbon chịu được lực nén gấp 300 lần áp suất khí quyển. Xe vận hành bằng cách phun không khí nén được làm nóng vào xi-lanh để làm chuyển động piston của động cơ, từ đó sinh ra công để giúp xe chuyển động.

AIRPod chỉ nặng khoảng 280 kg với tốc độ tối đa 80 km/h và có thể chạy được 129 km sau mỗi lần nạp khí. Xe có thể được nạp đầy trong chưa tới 5 phút với máy nén khí thường có tại các trạm xăng mà chi phí chưa tới 2 USD cho mỗi lần nạp đầy, tính tại Mỹ.

 AIRPod- Chiếc ô tô hiện đại đầu tiên sử dụng khí nén

AIRpod hoàn toàn không có khí thải và sẽ là mẫu xe hơi trong tương lai ở thành thị.

Những người sáng tạo Airpod cho biết, AIRpod hoàn toàn không có khí thải và sẽ là mẫu xe hơi trong tương lai ở thành thị.

Theo ZPM, những chiếc AIRPod đầu tiên dự kiến được bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AIRPod- Chiếc ô tô hiện đại đầu tiên sử dụng khí nén